Hội thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 26

(VOH) - Sáng 6/12, Hội thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 26 đã được khai mạc tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Hội thi do Hội Tin học Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Hội sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Tham dự hội thi có 350 đội tuyển với 600 thí sinh đến từ 64 trường Đại học và cao đẳng, học viện trên cả nước cùng 23 đội tuyển sinh viên quốc tế đến từ 14 trường đại học khu vực Châu Á gồm các nước Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia…

Hội thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 26

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt thành tích cao ở các vòng thi Olympic tin học khu vực trên cả nước.

Hội thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam là kỳ thi tin học lớn nhất dành cho sinh viên Việt Nam với mục đích khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu sáng tạo Công nghệ thông tin-truyền thông, là dịp để sinh viên cả nước và quốc tế cùng nhau giao lưu, chia sẻ, thể hiện tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

Hội thi sẽ lựa chọn ra đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự vòng thi chung kết tin học quốc tế. 

Ông Dương Anh Đức - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết: “Cuộc thi này đã trở thành một địa chỉ tin cậy để rất nhiều các bạn sinh viên quốc tế đến cùng chia sẻ, tham dự tranh tài với sinh viên Việt Nam. Qua đó phát hiện ra nhân tài cho Việt Nam, đóng góp cho sự nghiệp phát triển trước tiên là ngành công nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam, sau đó là sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam".