Hơn 10.000 học sinh tham gia hội trại truyền thống học sinh sinh viên 9/1

(VOH)- Ngày truyền thống học sinh sinh viên đi vào lịch sử dân tộc bởi sự kiện ngày 09/01/1950.

Sáng nay, 5/1, hơn 10.000 học sinh tiêu biểu tham dự Hội trại Truyền thống 9/1 lần thứ XIII, năm 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, các trường THPT, TT GDTX tổ chức.

Ngày truyền thống học sinh sinh viên đi vào lịch sử dân tộc bởi sự kiện ngày 09/01/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên và nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập, trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học.

Tiếp nối truyền thống, hội trại năm nay với chủ đề “Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo lời Bác”, được tổ chức đồng loạt tại 8 cụm trại, quy tụ hơn 10.000 trại sinh và 1.000 giáo viên đến từ các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, năm nay, hội trại có sự tham gia của học sinh trường THCS, THPT Thạnh An, ngôi trường mới được thành lập tại xã đảo Thạnh An, huyện cần Giờ.

Lãnh đạo ngành Giáo dục trao bằng khen cho hoc sinh tiêu  biểu.

Lãnh đạo ngành Giáo dục trao bằng khen cho hoc sinh tiêu  biểu.

Tại hội trại, 420 học sinh tiêu biểu và 73 học sinh 3 tích cực trong việc học tập và làm theo lời Bác được tuyên dương. Đồng thời, phát động Chương trình “Vì biển, đảo quê hương”, Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, các hoạt động về công tác giáo dục an toàn giao thông, nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng và lòng tự hào dân tộc trong học sinh, sinh viên thành phố. Về ý nghĩa của hội trại,

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, hội trại dành riêng cho các em, những học sinh tiêu biểu, những bông hoa rực rỡ nhất trong vườn hoa tươi thắm của học sinh thành phố. Ông mong muốn các em phải cố gắng hơn nữa trong học tập, hoạt động phong trào, không ngừng rèn luyện phấn đấu hoàn thiện mình, sống có lý tưởng, niềm tin và trở thành những công dân tiêu biểu của thành phố. 

“Với tinh thần hội trại này, thông điệp sẽ được các em lan toả  đến tất cả các học sinh trên địa bàn thành phố. Cùng với ngôi trường của mình, chung tay góp sức xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp hơn", ông Sơn nói.