Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp thúc đẩy sinh viên khởi nghiệp và sáng tạo

(VOH) - “Lễ công bố chuỗi hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo” diễn ra sáng 6/3 do Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 TPHCM tổ chức.

Phát biểu tại Lễ công bố, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương, nêu các mô hình gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp hiện đang triển khai tại trường, như mô hình chuyển giao trí thức cho doanh nghiệp hiện thí điểm, áp dụng hình thức quản lý tiên tiến hiện đại của thế giới; Mô hình đào tạo sinh viên quốc tế theo chuẩn của Nhật Bản…

Để thúc đẩy cho hoạt động khởi nghiệp, nhà trường đã tổ chức chuỗi hoạt động: triển khai quầy lưu niệm bán các sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên; lập nhóm chuyên gia kinh tế hỗ trợ kiến thức, giúp sinh viên nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo, có được những dự án cụ thể thành công: “Chúng tôi rất mong muốn, sinh viên của nhà trường sẽ được sự chia sẻ, hỗ trợ, động viên từ các doanh nghiệp, các nhà quản lý doanh nghiệp. Chúng tôi nghĩ rằng, hoạt động khởi nghiệp này không chỉ hỗ trợ cho sinh viên, mà còn hỗ trợ cho các thầy, cô giáo, giúp trải nghiệm thực tiễn, truyền nhiệt huyết cho sinh viên và các thầy cô cũng cần khởi nghiệp”.

liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp

Cơ sở 2 trường Đại học Ngoại Thương TPHCM ký kết hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai.

Ông Đặng Văn Điềm -  Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đánh giá, đây là sự hợp tác mang lại cơ hội lớn để doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực trí thức trẻ. Hiện Hội có nguồn quỹ 2 tỷ đồng dành cho các dự án khởi nghiệp, hỗ trợ tối đa 200 triệu đồng/dự án.

Dịp này, đại diện ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Dương cũng đã trao 20 triệu đồng ủng hộ Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp và sáng tạo tại trường.