Nằm ngủ...nuốt răng giả

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Xuyên Á cho biết, vừa qua Trạm Cấp cứu 115 Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã tiếp nhận một trường hợp rất hiếm gặp. Trong lúc ngủ, nam thanh niên đã nuốt trọn hàm răng giả 3 chiếc có mấu nhọn vào thực quản.

Hình ảnh qua nội soi dị vật mắc kẹt trong thực quản bệnh nhân 

Trước đó, nam thanh niên 26 tuổi - ngụ tại huyện Gò Dầu, Tây Ninh đi dự tiệc cưới và về nhà ngủ. Vừa tỉnh dậy, nam thanh niên  cảm thấy đau dữ dội ở vùng cổ họng. Đồng thời, cũng không thấy 3 chiếc răng giả hàm trên của mình ở đâu. Nghi ngờ không may nuốt phải răng giả, người nhà lập tức đưa nam thanh niên đến bệnh viện để kiểm tra điều trị.

Qua kết quả X-Quang, các bác sĩ khoa Cấp cứu xác định có dị vật mắc ở thực quản của bệnh nhân. Lập tức, bệnh nhân  được chỉ định nội soi cấp cứu có tiền mê. Các bác sĩ Trung tâm Nội soi khéo léo xử lý gắp dị vật ra khỏi thực quản bệnh nhân.

Đây là trường hợp khá khó, bởi vì hàm răng giả có mấu nhọn. Các bác sĩ hết sức cẩn thận để không làm trầy xước thực quản. Sau cuộc nội soi thành công, sức khỏe bệnh nhân ổn định và được xuất viện trong ngày.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo trong những ngày cuối năm này, mọi người có nhiều dịp họp mặt, tiệc tùng. Nguy cơ nuốt dị vật như tăm tre, răng giả, hóc xương... lại càng tăng cao. Bà con cần cẩn thận hơn trong việc ăn uống. Đặc biệt, đối với người bị hư răng, khi có điều kiện nên cấy ghép nha khoa thay vì tháo lắp răng giả. Như vậy, có thể giảm thiểu nguy cơ nuốt phải răng giả nhiều khi có thể nguy hiểm tính mạng.