Nguyên nhân của nhiều trường hợp xin chuyển trường tại TPHCM

(VOH) - Lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM một lần nữa nhắc nhở học sinh đăng ký nguyện vọng lớp 10 phù hợp.

Tại Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ II năm học 2018-2019 khối THCS, THPT, diễn ra vào ngày 22/1, lãnh đạo ngành giáo dục thành phố một lần nữa nhắc nhở học sinh đăng ký nguyện vọng lớp 10 phù hợp.

dang-ky-nguyen-vong-phu-hop

Đăng ký nguyên vọng không phù hợp là nguyên nhân của nhiều trường hợp xin chuyển trường.

Trong thời gian qua, một số trường Trung học phổ thông trên địa bàn quận 8, 2, 12, Bình Thạnh... liên tục xảy ra tình trạng học sinh chuyển đi, chuyển đến. Nguyên nhân do nhiều học sinh đăng ký thi lớp 10 công lập chỉ để làm sao được trúng tuyển nên dẫn đến tình trạng nhà ở quận 1, 3 nhưng lại đăng ký đến tận các trường ở vùng ven, ngoại thành. Thậm chí có em đăng ký trường học cách nhà đến 30km, nên khi trúng tuyển không đi học được.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giàm đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng việc đăng ký này không chỉ làm khó cho bản thân, cho nhà trường mà còn làm mất đi một số suất học của học sinh tại địa phương đó. Vì vậy, nhà trường cần làm tốt công tác tư vấn để học sinh có những lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết tới đây sẽ xây dựng đề án thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới tại TPHCM cho 3 cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Trong đó ghi rõ lộ trình, kinh phí, thời gian tổ chức tập huấn dạy học, đối tượng tham gia... để TPHCM bước vào thực hiện đổi mới chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách chủ động, hiệu quả.