Những câu nói để đời của nhà vật lý đại tài Stephen Hawking

(VOH) – Không chỉ vượt qua khỏi nỗi đau bệnh tật để trở thành một nhà khoa học lỗi lạc, Stephen Hawking còn để lại cho đời nhiều câu nói bất hủ.

Nhà vật lí đại tài Stephen Hawking  được biết đến với câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại khi ông đã chung sống với căn bệnh xơ cứng teo cơ trong hơn 50 năm, dù được dự báo chỉ sống vài năm khi mắc bệnh. Không chỉ vậy, ông là người đã tạo bước đột phá trong phát hiện về thiên hà, hố đen và những mặt khác chưa được biết tới của vũ trụ mà ta đang sinh sống.

Ông qua đời, nhưng những câu nói để đời đã truyền cảm hứng cho bao người

“Tôi để ý rằng kể cả những người khẳng định rằng mọi thứ đã được định sẵn và chúng ta không thể làm gì để thay đổi điều đó, họ vẫn luôn quan sát trước khi sang đường.”

“Tôi đã sống với cái chết cận kề trong suốt 49 năm qua. Tôi không sợ cái chết, nhưng tôi không vội vàng để chết. Tôi còn rất nhiều thứ muốn làm trước đã.”

những câu nói để đời của stephen harking

Hình: internet

“Hãy thử giải nghĩa những thứ bạn thấy và tự hỏi điều gì khiến vũ trụ này tồn tại. Hãy tò mò, bởi dù cuộc sống có khó khăn đến mức nào, luôn luôn có điều gì đó bạn có thể làm được, và thành công. Quan trọng là bạn không từ bỏ.”

"Chẳng có ích gì khi nổi nóng lúc bị mắc kẹt. Tôi thường tiếp tục suy nghĩ về vấn đề trong lúc làm việc khác. Đôi lúc phải mất vài năm tôi mới tìm được đường đi tiếp. Với giả thiết về thông tin biến mất trong lỗ đen, tôi mất tới 29 năm".

Nạn nhân nên có quyền kết thúc cuộc đời mình, nếu muốn. Nhưng tôi nghĩ đó sẽ là một sai lầm lớn. Cuộc sống dù muốn chối bỏ, luôn có điều gì đó có thể làm và thành công. Có cuộc sống là có hy vọng