Quỹ Học bổng Vừ A Dính trao gần 80 ngàn suất học bổng cho HS-SV miền núi và hải đảo

(VOH) - Sáng 16/6, Quỹ Học bổng Vừ A Dính tổ chức họp thông tin về chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ” sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 8 giở 30 ngày 18/6 trên kênh HTV9.

Tính đến nay, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao gần 80.000 suất học bổng cho học sinh sinh viên miền núi và hải đảo. Trong năm qua, có gần 5.000 suất học bổng Vừ A Dính và 2.300 suất học bổng của câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã được trao cho các em học sinh.

Các mạnh thường quân vừa đóng góp vừa đến tận các bản làng xa xôi ở các tỉnh miền Bắc, các vùng ven biển miền Trung, miền Tây Nam bộ, các đảo xa –nơi có học sinh dân tộc thiểu số, con ngư dân, chiến sĩ hải quân có hoàn cảnh khó khăn trực tiếp trao học bổng tiếp sức cho các em đến trường.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tri ân đại diện khách sạn Rex, mạnh thường quân đồng hành cùng Quỹ Học bổng Vừ A Dính.

Giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính - Nguyễn Đức Quang thông tin thêm: “Cứ vào dip ngày 18/6 hàng năm, ngày hy sinh của anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính, thì chương trình Thắp sáng ước mơ lại được tổ chức. Đây là năm thứ 8 chương trình được tổ chức. Chúng tôi đã chọn được 14 tập thể và 8 cá nhân để vinh danh”.

Được biết, Quỹ học bổng của chúng ta hiện nay đang nuôi các em ở các đảo Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Phú Quý, Trường Sa, Côn Đảo, Thổ Chu, Phú Quốc…