Ra mắt Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ lần đầu tiên tại Việt Nam

(VOH) - Chiều tối ngày 18/12 Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viettel tổ chức ra mắt Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ.

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ - School of Aerospace Engineering (SAE) được thành lập nhằm mục tiêu đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ hàng không vũ trụ ở các bậc đại học, sau đại học; nghiên cứu và phát triển các công nghệ, sản phẩm khoa học chủ lực trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, đáp ứng yêu cầu dân sự và an ninh - quốc phòng của đất nước.

Cắt băng khánh thành Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ - School of Aerospace Engineering (SAE)

Đây là lần đầu tiên, tại Việt Nam có một trường đào tạo về lĩnh vực Hàng không vũ trụ. Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ sẽ thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt là các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín với các chương trình nghiên cứu chuyển giao công nghệ giải quyết các bài toán thực tế trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Việt Nam.  Đây là lĩnh vực liên ngành, đỉnh cao, huy động nhiều nguồn lực, chất xám khoa học công nghệ, tác động trực tiếp đến đời sống an sinh, quốc phòng.

Các kĩ sư được trực tiếp tham gia quá trình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm các sản phẩm công nghệ cao nhằm góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc