Sát cánh cùng gia đình Việt trao 300 phần quà Tết cho người nghèo Lâm Đồng

(VOH) - 300 phần quà Tết cuối cùng trên hành trình Mùa xuân yêu thương 2017 của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã được trao tặng bà con dân tộc thiểu số tại xã Tà Nung (Lâm Đồng) trong ngày 20/1.

Bên cạnh đó, đoàn từ thiện còn trao 500 áo ấm cho trẻ em nơi đây.

Bà con phấn khởi khi được nhận quà Tết

Sau khi phát động trên làn sóng Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Mùa xuân yêu thương 2017 đã nhận được hàng trăm lượt ủng hộ của các nhà tài trợ và thính giả gần xa.

Tổng số tiền chương trình vận động lên đến gần 1,2 tỷ đồng, chia thành 2 phần quà gửi đến tận tay bà con nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh Kiên Giang, Bình Phước, Đắk Nông, Quảng Nam, Bạc Liêu, Cà Mau, TPHCM…

Mỗi phần quà Tết trị giá 500.000 đồng, trong đó 200.000 tiền mặt và các loại nhu yếu phẩm.

Song hành là hoạt động Áo ấm mùa đông, mang đến cho trẻ em vùng cao 3.000 phần quà gồm áo ấm và bánh kẹo với trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Anh Lại Ngọc Trung, tình nguyện viên lâu năm của chương trình, chia sẻ: "May mắn được đồng hành trong suốt các chuyến đi Mùa xuân yêu thương và Áo ấm  mùa đông, tôi càng cảm nhận sâu sắc hơn tính chất nhân văn của chương trình phát thanh thực tế Sát cánh cùng gia đình Việt. Mỗi người nghèo đã được giúp đỡ một cách thiết thực nhất trong những ngày cận Tết, mà chương trình là nhịp cầu nối yêu thương".

Sau hai hành trình trên, Sát cánh cùng gia đình Việt tiếp tục vận động thính giả đóng góp xây cầu nông thôn, làm nhà tình thương, mua thẻ BHYT, mổ mắt, mổ tim cho bệnh nhân nghèo, cũng như giúp đỡ các hoàn cảnh cụ thể thoát khỏi bế tắc trong cuộc sống.