Tăng cường thông tin về UNESCO cho giới truyền thông

(VOH) - Sáng 8/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn về UNESCO dành cho báo chí và cán bộ sở, ban, ngành tại khu vực phía Nam.

Buổi tập huấn cung cấp thông tin về UNESCO qua 3 chủ đề lớn: "Hội nhập quốc tế: Việt Nam tham gia mạng lưới các khu dự trữ sinh quyển thế giới"; "Quá trình hình thành Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO và ở Việt Nam" và "Những vấn đề và nguyên tắc cơ bản về bảo tồn và phát huy giá trị di tích". 

Thông qua bài thuyết trình của các chuyên gia và phần trao đổi, phản biện của các phóng viên, một số khái niệm dễ bị hiểu nhầm liên quan đến UNESCO và công tác bảo tồn các giá trị văn hoá ở nhiều lĩnh vực đã được giải thích rõ ràng.

Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá trong kỉ nguyên hội nhập quốc tế không chỉ đơn thuần trong nhận thức mà cần phải cụ thể hoá bằng hành động và tuân thủ theo hệ thống pháp lí quốc gia sở tại và luật pháp quốc tế. Báo chí sẽ đóng góp một vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền cho các hoạt động này.

Ông Phan Thảo Nguyên - Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Bộ Thông tin – Truyền thông cũng là cơ quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ về công tác thông tin, tuyên truyền cho mảng phổ biến kiến thức về UNESCO trong nhiều năm qua. Trong tiểu ban này có đại diện của các Bộ, Ngành liên quan, mục tiêu chính là phổ biến các hoạt động về UNESCO, làm sao để tăng cường hơn nữa để tăng cường nhận thức của xã hội về UNESCO.