Tạo môi trường cho sinh viên học hỏi những tiến bộ của thế giới

(VOH) – Làm sao để nâng cao nguồn lao động trí tuệ đó chính là vấn đề đặt ra cho ngành giáo dục, phải đào tạo cho sinh viên học hỏi những tiến bộ trên thế giới.

Tại Hội thảo khoa học quốc tế “Hợp tác đầu tư các nước Đông Á – Việt Nam và vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, tạo việc làm cho người lao động” do trường Đại học Văn Hiến tổ chức mới đây, Tiến sĩ Hồ Cao Việt, Trưởng khoa Kinh tế của trường cho rằng, Việt Nam muốn trở thành quốc gia phát triển cần phải có vốn đầu tư và nguồn lao động chất lượng.

Làm sao để nâng cao nguồn lao động trí tuệ đó chính là vấn đề đặt ra cho ngành giáo dục, phải đào tạo cho sinh viên học hỏi những tiến bộ trên thế giới, đặc biệt cần tạo môi trường cho sinh viên trải nghiệm và ứng dụng các kiến thức vào công việc thực tế.

Tạo môi trường cho sinh viên học hỏi những tiến bộ của thế giới

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học, trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nước đến tham dự.

Đây cũng là diễn đàn cho các nhà khoa học trình bày ba vấn đề quan trọng nhất đó là vấn đề hợp tác đầu tư giữa các quốc gia Đông Bắc Á nói riêng và các nước ASEAN, hợp tác đầu tư vào vấn đề đào tạo chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng và tạo việc làm cho người lao động.

Chủ đề xoay quanh ba đối tượng chính là chính sách, cơ chế của Chính phủ Việt Nam, của thành phố Hồ Chí Minh, bên thứ hai là các nhà đầu tư của chính phủ nước ngoài, bên thứ 3 chính là bản thân người lao động.