Thêm kỹ thuật mới trong tầm soát ung thư cổ tử cung

(VOH) - Chiều 24/11, Bệnh viện Hùng Vương đã thông tin về kỹ thuật mới trong tầm soát ung thư cổ tử cung lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Với công nghệ Dual Review  - đọc 2 lần mang lại cho người bệnh kết quả chẩn đoán chính xác nhất, giảm tỷ lệ âm tính giả 39% số với phương pháp đọc thông thường đồng thời tăng tỷ lệ phát hiện các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung mức độ cao lên 38%, vì dù trên tiêu bản chỉ có 1 tế bào bất thường máy cũng có khả năng phát hiện ra và định vị lại.

Máy đọc hình ảnh tế bào tự động. 

Thiết bị đọc hình ảnh tế bào tự động ThinPrep Integrated Imager là sự kết hợp giữa công nghệ hình ảnh hiện đại và kinh nghiệm của con người, được Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ phê duyệt sử dụng trên lâm sàng tháng 6/2003 và bệnh viện Hùng Vương là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trang bị hệ thống đọc tự động hình ảnh tế bào cổ tử cung.

Với kỹ thuật này, kết quả chính xác hơn phương pháp cũ nhiều lần, sẽ giúp các bác sĩ xác định được sớm nhất dấu hiệu ung thư. Điều mà trước đó đã gây ít nhiều khó khăn, khiến không ít trường hợp không được nhìn thấy.

Việc này cũng giúp ích rất nhiều cho chị em phụ nữ khi mà ung thư cổ tử cung vẫn là ung thư thường gặp nhất và việc phát hiện sớm sẽ giúp cho quá trình chữa trị hiệu quả hơn.