Thêm một nhà khoa học nữ VN nhận giải thưởng quốc tế L’Oréal-UNESCO 2018

(VOH) - Tiến sĩ Hiệp là nhà nữ khoa học Việt Nam thứ hai nhận được giải này. Người đầu tiên là Tiến sĩ Trần Hà Liên Phương cũng là một giảng viên của bộ môn Kỹ thuật Y sinh.

Mới đây, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Hải Quân - Phó Giám đốc Đại học Quốc Gia TPHCM đã trao thư và hoa chúc mừng của lãnh đạo Đại học Quốc gia TPHCM cho Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp vì đã có thành tích đạt giải thưởng quốc tế L’Oréal-UNESCO 2018. 

Ghi nhận và chúc mừng thành quả của Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp cũng như bộ môn Kỹ thuật Y sinh, ông Vũ Hải Quân nhấn mạnh đến ý nghĩa cộng đồng mà nghiên cứu của Tiến sĩ Hiệp mang lại. Theo ông Quân, đó là nghiên cứu rất quan trọng và thiết thực cho xã hội.

PGS.TS Vũ Hải Quân - Phó Giám đốc Đại học Quốc Gia TPHCM chúc mừng TS Nguyễn Thị Hiệp

PGS.TS Vũ Hải Quân - Phó Giám đốc Đại học Quốc Gia TPHCM chúc mừng TS Nguyễn Thị Hiệp

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp, giảng viên Bộ môn Kỹ thuật Y sinh Trường Đại học Quốc Tế vừa nhận được giải thưởng quốc tế L’Oréal-UNESCO cho nhà khoa học nữ trẻ tài năng của thế giới năm 2018. Với đề tài “Thiết kế một loại keo có khả năng cầm máu, chống vi khuẩn và giúp làm lành nhanh vết thương”. Loại keo này đặc biệt hữu ích đối với những người sống xa bệnh viện như nông dân, ngư dân, bộ đội ở vùng biên giới, hải đảo khi họ chẳng may bị những vết thương hở.  

Tiến sĩ Hiệp là nhà nữ khoa học Việt Nam thứ hai nhận được giải này. Người đầu tiên là Tiến sĩ Trần Hà Liên Phương cũng là một giảng viên của Bộ môn Kỹ thuật Y sinh.