Thí sinh làm bài thi Đánh giá năng lực với tâm lý thoải mái

(VOH) - Hầu hết thí sinh tham gia bài thi với tâm lý tự tin, thoải mái, hoàn toàn không có áp lực như kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia.

Sáng nay 31/3, hơn 33.000 thí sinh, đạt tỷ lệ 97% tham dự kì thi Đánh giá năng lực đợt 1 do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức diễn ra tại ba khu vực: Phân hiệu Đại học Quốc gia TPHCM tại Bến Tre, khu vực nội thành TPHCM và Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM.

Hầu hết thí sinh tham gia bài thi với tâm lý tự tin, thoải mái, hoàn toàn không có áp lực như kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia.

So với lần đầu tiên tổ chức năm 2018, năm nay số lượng thí sinh đăng ký tham gia gấp hơn 5 lần, hơn 34.000 thí sinh. Với nhiều thí sinh, đây là cơ hội để thí sinh “tập dợt” cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia sắp tới, vừa là cơ hội xét tuyển vào hơn 20 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM.

Thí sinh dự thi năng lực tại điểm Trường ĐH Khoa học Tự nhiên

Thí sinh dự thi Kỳ thi Đánh giá năng lực tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên. 

Tại điểm thi Trường Đại học Khoa học tự nhiên, có hơn 1.300 thí sinh đến dự thi.

Em Nghi Hân, học sinh lớp 12 trường Trung học phổ thông Thủ Đức cho hay, kỳ thi đánh giá năng lực này quan trọng hơn, bởi vì nó chứa đựng rất nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực, bản thân sau khi làm bài có thể áp dụng trong cuộc sống của mình: “Em tham gia kỳ thi này là muốn xét tuyển vô trường Đại học Kinh tế Luật. Em thấy kỳ thi này thời gian làm bài hơi ít, kiến thức thì tập trung nhiều môn. Có những môn em cảm thấy khó khăn như Sinh, Toán logic. Những phần đó mình phải cần nhiều thời gian làm bài vì phải suy nghĩ nhiều hơn. Em mong kết quả kỳ thi này sẽ đạt điểm cao, để em đỡ lo lắng hơn với kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia”.

Bài thi Đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần Sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Kỳ thi đánh giá năng lực chiếm 40% chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường thành viên, trực thuộc ĐHQG-HCM năm 2019.