Thí sinh lo lắng với bài thi tổ hợp

(VOH) - Sáng nay, 23/6 thí sinh làm bài thi tổ hợp hợp Khoa học tự nhiên. Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và đào tạo áp dụng hình thức thi này nên khá nhiều thí sinh lo lắng. 

Đặc biệt với khối lượng bài của 3 môn thi Toán -Lý -Hoá thi cùng trong buổi sáng, bạn Lương Trương Phong Nam, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân chia sẻ: "Em đăng ký tổ hợp thi để xét đại học là A1 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh), phải thi thêm môn Hoá và môn Sinh nên số lượng bài học khá nhiều.

Em lo lắng không biết năng lực có đủ sức vượt qua điểm liệt hay không. Thứ hai, việc thi 3 môn liên tiếp cộng với việc phải học bài rất nhiều trước đó, em không biết có đủ sức để làm bài thi không.

3 môn liên tục như vậy có khả năng sẽ bị kiệt sức giữa giờ thi thì rất nguy hiểm cho một số bạn".

Ảnh minh họa: TTO

Tuy nhiên, với bạn Trần Yến Nhi, học sinh lớp 12c2 trường Nguyễn Hữu Huân, đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào trường Đai học Khoa học, Xã hội & Nhân văn, cho biết dù ban đầu có nhiều bối rối nhưng hình thức thi trắc nghiệm khá thuận lợi: " Môn xã hội thi với hình thức trắc nghiệm sẽ bớt việc học bài rất nhiều, có thể tóm gọn lại được cho các bạn, kiểu như rút ngắn lại các ý, các bạn sẽ dễ chọn. Em nghĩ thi trung học phổ thông tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm này là ổn".

Để chuẩn bị cho bài thi tổ hợp, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị chu đáo từ khâu in sao, sắp xếp thứ tự đề thi, tập huấn quy chế thi, phát tài liệu hướng dẫn các bước thực hiện cho giám thị như: đọc kỹ nhiều lần nội dung bìa túi đề thi, kiểm tra mã đề... đảm bảo cho mỗi thi sinh nhận đúng đề thi của mình.