Thi tốt nghiệp THPT 2018: Bỏ một bài thi tự chọn sẽ không được xét tốt nghiệp

(VOH) - Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2018, nếu thí sinh bỏ thi bài thi tự chọn sẽ không được xét tốt nghiệp.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT 2018, điều kiện để xét công nhận tốt nghiệp THPT là thí sinh phải dự thi tối thiểu 4 bài thi, trong đó 3 bài thi bắt buộc (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và 1 bài thi tự chọn (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội).

Trường hợp thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tự chọn để xét công nhận tốt nghiệp THPT (1 bài khoa học tự nhiên và 1 bài khoa học xã hội) thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này. Nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nếu thí sinh dự thi cả 5 bài thi (gồm 2 bài thi tự chọn) thì điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được máy tính tự động lấy để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

tốt nghiệp THPT 2018, tuyển sinh 2018

Dù dự trù điểm thi sẽ thấp thì thí sinh cũng nên thi đủ các môn thi đã đăng kí (Ảnh: baophapluat)

Để tránh trường hợp không được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh cần cố gắng thi đủ các môn đã đăng kí, bởi trong trường hợp một trong hai bài thi tự chọn bị điểm liệt (điểm 1) thì cũng không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển bởi tổ hợp môn thi có điểm cao hơn sẽ được xét tuyển, tổ hợp môn còn lại sẽ không được xét.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức vào 25-27/6/2018. Theo thống kê năm 2018, số lượng thí sinh đăng ký cả hai bài thi tự chọn ngày càng gia tăng và chiếm 4% số thí sinh đăng ký dự thi.