Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Thiên thạch kích cỡ khổng lồ bay sượt qua Trái Đất

(VOH) - Ngày 15/5, NASA thông báo một khối thiên thạch có kích thước to như một sân bóng đá dự kiến sẽ bay ngang qua Trái Đất nhưng ở khoảng cách an toàn.

Năm 2010 các nhà khoa học đã phát hiện khối thiên thạch này, nhưng gần đây mới xác định nó không thể va chạm với Trái Đất, nó chỉ bay qua với khoảng cách tương đương nửa quãng đường từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

(Nguồn: thesun.co.uk)

Khối thiên thạch này được phát hiện vào năm 2010, nhưng gần đây các nhà thiên văn học mới xác định nó không thể va chạm với hành tinh của chúng ta, thay vào đó nó chỉ bay qua với khoảng cách tương đương một nửa quãng đường từ Trái Đất tới Mặt Trăng.

Vào lúc 22 giờ 04 ngày 15/5 (theo giờ GMT) thiên thạch 2010 WC9 tiến gần nhất Trái Đất, thiên thạch bay sát khu vực bờ biển Nam Cực nhất, khoảng cách chỉ còn lại 193.000km.

Các kính thiên văn đặt ở thành phố Cape Town của Nam Phi có thể quan sát được khối thiên thạch này rõ nhất. Nó có kích thước 60 X 120 mét và bay với vận tốc 12,9 km/giây.

NASA cho biết đây là khối thiên thạch bay sát Trái Đất nhất trong gần 2 thế kỷ. Theo ước tính có hơn 10.000 thiên thạch đang bay gần Trái Đất và các nhà khoa học luôn theo dõi chúng để phát hiện khả năng đâm vào Trái Đất./.

Hu Ân (Theo TTXVN)