TPHCM: Ra mắt Hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế EMASI

(VOH)- Ngày 7/3, Công ty cổ phần Khai Sáng tổ chức lễ ra mắt hệ thống trường song ngữ Quốc tế EMASI.

Đây là dự án đổi mới và phát triển giáo dục đầy tâm huyết của Hội đồng Sáng lập quy tụ các chuyên gia giáo dục hàng đầu tại VN và quốc tế.

Theo Tiến sĩ Huỳnh Công Minh - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập và Tổng Hiệu trưởng EMASI (nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM), hệ thống bước đầu hoạt động với hai cơ sở tại TPHCM gồm: Nam Long (Quận 7) và Vạn Phúc (Quận Thủ Đức).

Hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế EMASI, EMASI, trường song ngữ Quốc tế

Tiến sĩ Huỳnh Công Minh - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập và Tổng Hiệu trưởng EMASI phát biểu tại lễ công bố Hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế EMASI

EMASI Vạn Phúc (tại Khu đô thị Vạn Phúc, quận Thủ Đức) do Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thu Cúc - nguyên hiệu trưởng trường THPT Gia Định làm hiệu trưởng và EMASI Nam Long (tại Khu đô thị Nam Long, quận 7) do Nhà giáo ưu tú Kim Vĩnh Phúc - nguyên hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh làm hiệu trưởng.

Hiện trường đang chiêu sinh các cấp học từ Mầm non đến THPT (lớp 10) và dự kiến khai giảng năm học đầu tiên vào tháng 8/2019.

Cũng theo ông Minh, EMASI giảng dạy chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam nhưng được Hội đồng cố vấn chuyên môn biên soạn tài liệu giảng dạy thu hút học sinh theo hướng giảm bớt lý thuyết, tăng tính thực tiễn, tìm tòi, khám phá, ứng dụng kiến thức vào cuộc sống; lấy học sinh làm trung tâm, học theo chủ đề, làm việc theo dự án, phát triển kỹ năng làm việc nhóm cũng như kỹ năng làm việc độc lập.., đặc biệt là phát huy khả năng tự học và sáng tạo khi học tập.

Chất lượng giảng dạy được đặt lên hàng đầu, mỗi bộ môn sẽ có một giáo viên uyên thâm để định hướng, dạy học theo dự án, dạy học theo định hướng STEM, học sinh được trải nghiệm thực tế cuộc sống,...Người thầy phải sáng tạo, biến nội dung giảng dạy thành hoạt động vui chơi, nhẹ nhàng, thấm sâu vào học sinh.

Ngoài ra, EMASI cũng tăng cường giảng dạy tiếng Anh và công nghệ thông tin cho học sinh thông quá các giờ học ngôn ngữ tiếng Anh, toán và khoa học bằng tiếng Anh, các giờ dạy nghệ thuật, hội họa, giáo dục thể chất, ngoại khóa... cũng được dạy bằng tiếng Anh. Khi tốt nghiệp học sinh có thể tham gia thi đậu vào các trường Đại học trong và ngoài nước.

Đây là hệ thống trường song ngữ quốc tế với cơ sở vật chất được xây dựng và trang bị theo tiêu chuẩn Mỹ, thời khóa biểu linh hoạt, sử dụng phần mền quản lý hiện đại để có sự tương tác giữa nhà trường với gia đình, giáo viên với giáo viên, giáo viên với học sinh.

Chia sẻ về dự án, ông Nguyễn Tuyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị EMASI cho biết, tổng kinh phí đầu tư cho một cơ sở (không tính tiền đất) tương đương 350 tỷ đồng. Sự ra đời của EMASI là bước ngoặt quan trọng cho nền giáo dục hiện đại, mang đến một chương trình đào tạo chất lượng cao nhất nhưng có chi phí hợp lý cho các gia đình Việt Nam; đồng thời, kiến tạo những thế hệ học sinh tiên phong, làm chủ tri thức và công nghệ để hỗ trợ đất nước hội nhập quốc tế thành công trong kỷ nguyên toàn cầu hiện nay.