TPHCM: Yêu cầu các trường đảm bảo an ninh, an toàn dịp Tết

(VOH) - Chiều 23/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản về triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019.

Trong đó, ngành giáo dục đề nghị các trường đẩy mạnh tuyên truyền cho giáo viên, người lao động và học sinh tại đơn vị ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông khi tham gia giao thông.

TPHCM: Yêu cầu các trường đảm bảo an ninh, an toàn dịp Tết

Ảnh minh họa. 

Ngoài ra, các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố cần phải quan tâm thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại cơ quan, đơn vị như: rà soát cơ sở vật chất toàn bộ khu vực cổng trường, tường rào và các khu vực bên trong trường học; kiểm tra, thay thế và bổ sung các trang thiết bị phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy trước khi nghỉ tết; nhắc nhở bảo vệ và người trực tết không chủ quan trong quá trình làm nhiệm vụ...

Đồng thời, quan tâm tổ chức chu đáo việc đón tết đối với giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Lập website cung cấp thông tin, công cụ miễn phí rà quét mã độc - Cục An toàn thông tin phải thiết lập cổng thông tin điện tử cung cấp cho các cơ quan, tổ chức và người dùng thông tin về mã độc và công cụ miễn phí để rà quét, phát hiện, xử lý bóc gỡ mã độc.
Nguyên nhân của nhiều trường hợp xin chuyển trường tại TPHCM - Lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM một lần nữa nhắc nhở học sinh đăng ký nguyện vọng lớp 10 phù hợp.