TPHCM yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019

(VOH) - UBND TP vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2019 – 2020.

Theo đó, các cơ quan, địa phương cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho các kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh lớp 10 và thi tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng như thực hiện tốt chế độ, chính sách về thi, tuyển sinh, đảm bảo nguyên tắc công khai, công bằng.

TPHCM yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019. Ảnh minh họa.  

TPHCM yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019. Ảnh minh họa.  

Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành, phối hợp với các của trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công, các địa phương, sở - ban - ngành liên quan tổ chức các hoạt động phục vụ các kỳ thi đạt kết quả tốt nhất; có kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm trật tự khu vực Điểm thi. Các Hội đồng thi phải thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng và nghiêm túc các quy định về kỳ thi cho học sinh biết để thực hiện.

Công an TP cần hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo bảo đảm an toàn tiếp nhận đề thi gốc, tổ chức in sao đề thi, coi thi, chấm thi, làm phách, chấm phúc khảo; có kế hoạch trực chốt và phối hợp với các lực lượng chức năng giải tỏa nhanh các khu vực kẹt xe trong các ngày thi, tạo điều kiện để giáo viên và học sinh đến trường đúng giờ; kiểm tra an toàn cháy nồ tại các Hội đồng thi, các Điểm thi, chấm thi; bố trí trực 24/24 trên các địa bàn có điểm thi để kịp thời giải quyết sự cố xảy ra.

Các sở-ngành liên quan cần ưu tiên đảm bảo duy trì liên tục, ổn định nguồn điện trong những ngày làm việc của Hội đồng in, sao đề thi; các Điểm thi và chấm thi; bảo đảm thông tin, liên lạc, mạng Internet, tổ chức kiểm tra, kiểm soát đường dây truyền thông, thông tin, hệ thống  wifi của khu vực xung quanh Hội đồng in sao đề thi để đảm bảo an toàn, bí mật; ưu tiên cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho học sinh; đảm bảo lưu thông các tuyến đường, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh đến Điểm thi…

UBND các quận-huyện chịu trách nhiệm triển khai tốt Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp trên địa bàn; đảm bảo tiến độ công tác xây dựng, sửa chữa trường lớp; công tác mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất nhà trường; tuyển dụng, bố trí đủ giáo viên trước thời điểm vào năm học mới…

Ngoài ra, các cơ quan thông tấn và báo - đài TP cần thông tin tuyên truyền, đưa tin về các kỳ thi tốt nghiệp trung học phồ thông, kế hoạch tuyển sinh đầu cấp phổ thông, đặc biệt là việc tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp THPT cho học viên ở các trường, các trung tâm giáo dục - chữa bệnh của TP.

Tuyển sinh lớp 6 Trần Đại Nghĩa lần đầu tiên nhận đơn trực tuyến - Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa vừa thông báo về việc dự khảo sát tuyển sinh lớp 6 vào trường năm học 2019-2020.
Hãng thông tấn CNN : Sơn Đoòng - Hơn cả sự kỳ vĩ ! - Ngày 20/5, chuyên mục du lịch của hãng thông tấn CNN có bài viết về hang Sơn Đoòng (Việt Nam) với tựa đề 'Sơn Đoòng hang động lớn nhất thế giới - hơn những gì chúng ta nghĩ'.