Trang bị cho sinh viên tinh thần tự thân lập nghiệp từ trường đại học

(VOH) - Trường đại học phải là nơi cung cấp thông tin, tạo môi trường, tổ chức các hoạt động truyền cảm hứng nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên.

Phát biểu tại hội nghị vừa diễn ra tại TPHCM về phổ biến, quán triệt nội dung triển khai thực hiện quyết định số 1665 của Thủ tướng Chính phủ về đề án “Hỗ trợ Học sinh Sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, cho rằng trường đại học là nơi cung cấp những kiến thức cơ bản, xây dựng những chương trình đào tạo tinh thần doanh nhân, tinh thần khởi nghiệp, cung cấp các kiến thức cần thiết để hế hệ trẻ có thể đối mặt với các vấn đề của thực tiễn một cách tích cực nhất. Đồng thời, Trường đại học phải là nơi cung cấp thông tin, tạo môi trường, tổ chức các hoạt động truyền cảm hứng nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh, sinh viên. Do đó các trường cần phải xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, trang bị cho sinh viên tinh thần tự thân lập nghiệp.

khởi nghiệp, Đại học

Hơn 70 trường ĐH-CĐ khu vực phía Nam tham gia xây dựng đề án hỗ trợ Học sinh Sinh viên khởi nghiệp.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã cho thấy phần nào thực trạng triển khai công tác khởi nghiệp ở các trường đại học hiện nay. Các đại biểu đánh giá, nhìn chung công tác khởi nghiệp của các trường đại học đã và đang được triển khai, tuy nhiên vẫn chưa phát triển mạnh và mang lại kết quả cao do nhiều yếu tố khách quan. Một số trường đã tạo ra vườn ươm, hỗ trợ sinh viên triển khai các dự án khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi về khởi nghiệp nhưng hiệu quả chưa cao và vẫn còn mang tính phong trào./.