Triển vọng hợp tác với Cambridge Assessment để cải tiến chất lượng bài thi đánh giá năng lực

(VOH) - Sáng 17/04, Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) tổ chức tọa đàm giới thiệu thông tin về Cambridge Assessment và khả năng hợp tác với ĐHQG-HCM.

Cambridge Assessment là đơn vị phụ trách công tác khảo thí trực thuộc Đại học Cambridge, Vương quốc Anh. Hiện nay, Cambridge Assessment đã thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục trên 150 quốc gia với uy tín và chất lượng được khẳng định.

Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) là một trong những đối tác quan trọng mà Cambridge Assessment mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM

TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM, chia sẻ tại tọa đàm.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM, qua trao đổi thảo luận, có thể thấy Cambridge Assessment là đối tác uy tín và tiềm năng để triển khai nhiều hoạt động, Tiến sĩ Chính nhấn mạnh: “Thứ nhất, đó là nâng cao năng lực đội ngũ xây dựng công cụ đánh giá. Ví dụ như bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM đã được xây dựng, nhưng vẫn cần được cải tiến và nâng cao. Cambridge Assessment có thể giúp chúng tôi cùng phối hợp. Đồng thời, còn có những công cụ khác để đánh giá những năng lực khác như là năng lực chuyên biệt đối với những ngành y hay ngành kỹ thuật, chúng tôi có thể phối hợp với họ để thực hiện những đánh giá đó. Chúng tôi cũng có thể tổ chức những kỳ thi hiện có của Cambridge Assessment để đánh giá đầu vào cho một số chương trình”

Tại Việt Nam, Cambridge Assessment đã có những hợp tác sâu rộng với Bộ Giáo dục — đào tạo và nhiều trường phổ thông trong việc thiết kế chương trình đào tạo, giáo trình, đào tạo giáo viên... nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông.