Trường khắc phục sự cố do bão số 9, gần 3.000 học sinh tại TPHCM nghỉ học ngày 27/11

(VOH) - Mặc dù cơn bão số 9 đã qua nhưng gần 3.000 học sinh của một số trường trên địa bàn thành phố vẫn phải nghỉ học do những ảnh hưởng của bão.

Như tại một trường mầm non ở phường 5, quận 8, vào sáng 27/11, công tác khắc phục hậu quả sau mưa bão đang được triển khai tích cực.

Sau cơn mưa tối 25/11, trường bị ngập sâu, nước không chỉ ngập các sân chơi ngoài trời mà còn tràn vào hầu hết các phòng học, phòng ăn, văn phòng trường. Hiệu trưởng ngôi trường này cho biết đến hôm nay vẫn chưa thể đón trẻ quay lại lớp như các trường khác.

Giáo viên nhà trường đang dọn dẹp để sẵn sáng đó trẻ vào ngày 28/11. 

Giáo viên nhà trường đang dọn dẹp để sẵn sàng đó trẻ vào ngày 28/11. 

Ngay từ sáng sớm, lực lượng vệ sinh môi trường đã thực hiện hút nước. Giáo viên và nhân viên của trường cũng có mặt để tham gia dọn dẹp vệ sinh phòng ốc, bàn ghế, đồ dùng học tập, vệ sinh đồ chơi. 

Trong ngày 27/11, nhà trường sẽ dọn dẹp sạch sẽ, sẵn sàng cho 430 học sinh trở lại lớp học bình thường vào ngày 28/11.

Trường trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám, Quận Bình Thạnh, cũng cho học sinh nghỉ học thêm ngày hôm nay, do nhà trường phải khắc phục sự cố cây xanh bật gốc và cột điện gãy đỗ trong sân trường.

Trường Đại học Kinh tế TPHCM miễn học phí cho nghiên cứu sinh học tập trung - Trường Đại học Kinh tế TPHCM vừa thông qua quy định chế độ làm việc đối với nghiên cứu sinh học tập trung liên tục tại trường.
Ngưng các hoạt động giáo dục trong chiều tối 26/11 - Chỉ đạo này được đưa ra do thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, chiều tối ngày 26/11 tình hình triều cường tiếp tục tăng cao, kể cả mưa trên diện rộng.