Trường mầm non ở quận 7 thí điểm giữ trẻ ngoài giờ

(VOH) - Tiếp tục làm việc về công tác giáo dục mầm non trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, sáng 12/12, đoàn làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thăm Trường Mầm non KCX Tân Thuận, Quận 7.

Đây là một trong những trường mầm non công lập giữ con công nhân đang làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận.

Trẻ em tại trường mầm non

Cơ sở mầm non này được xây dựng từ nguồn vốn vay kích cầu của thành phố, với quy mô tuyển sinh ban đầu là 425 trẻ. Tuy nhiên, nhu cầu gửi con của công nhân quá lớn, trường đã kiến nghị và được duyệt tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên 530 trẻ.

Ngoài ra, Trường Mầm non Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, đang thí điểm tổ chức giữ trẻ ngoài giờ với mức thu học phí ngoài giờ gồm 50% ngân sách chi trả, 50% phụ huynh đóng góp. Dù vậy, trường chỉ đáp ứng được 30% tổng nhu cầu gửi con của công nhân trên địa bàn.

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, TPHCM hiện đang triển khai 18 dự án xây trường mầm non cho con công nhân, trong đó 9 dự án do ngân sách Thành phố đầu tư, 9 dự án nhờ sự chung tay của các doanh nghiệp. Để giải bài toán chỗ học cho con em công nhân, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tham mưu UBND TPHCM trình Thủ tướng Chính phủ một số kiến nghị về cơ chế đặc thù cho trường mầm non ở khu công nghiệp, khu chế xuất.