Việt Nam: 22,5 triệu người dân nông thôn chơi Facebook

(VOH) - Theo báo cáo mới nhất từ Nielsen Việt Nam, hiện có 22,5 triệu người dân nông thôn sử dụng Facebook, trong khi có 23,5 triệu người khu vực thành thị dùng Facebook .

Kết quả nghiên cứu từ Nielsen cho thấy các phương tiện truyền thông xã hội đã xuất hiện như một trong những kênh quan trọng để mỗi người thu thập thông tin, giải trí và giữ liên lạc với người thân, bạn bè và con cái.

Sự gia tăng số lượng người dân nông thôn sử dụng mạng xã hội là do tỉ lệ sở hữu thiết bị di động thông minh đã tăng lên rõ rệt trên khắp đất nước trong suốt 5 năm qua.

Việt Nam: 22,5 triệu người dân nông thôn chơi Facebook

Theo báo cáo Hành vi người dùng điện thoại thông minh 2017 của Nielsen Việt Nam, tỉ lệ người sử dụng điện thoại thông minh so với số lượng những người sử dụng điện thoại thông thường chiếm 84% vào năm 2017, tăng 10% so với một năm trước (78%).

Ở các thành phố thứ cấp, 71% người dân sử dụng điện thoại thông minh trong số 93% người sử dụng điện thoại di động. Trong khi đó, ở khu vực nông thôn, trong khi 89% dân số sử dụng điện thoại di động, thì có 68% trong số đó sở hữu một chiếc điện thoại thông minh.