“Việt Nam có lượng bệnh nhân ung thư chết cao nhất thế giới”

(VOH) - “Việt Nam cũng là nước có số lượng bệnh nhân ung thư chết cao nhất thế giới với khoảng 115.000 người chết/năm, tương ứng 315 người chết mỗi ngày”

Thông tin trên được nêu tại hội thảo khoa học “Phòng chống ung thư và điều trị một số bệnh không lây nhiễm bằng phương pháp y sinh học” do Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp công ty HelenCare tổ chức diễn ra tối 24/11 tại TP.HCM.

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế của Thuỵ Sỹ và Việt Nam, đặc biệt là Tiến sĩ - Bác sĩ Thomas Rau - người nổi tiếng với những đột phá trong điều trị ung thư, bệnh tự miễn dịch, Lyme và nhiều vấn đề sức khoẻ khác.

Tiến sĩ Bác sĩ Thomas Rau - người nổi tiếng với những đột phá trong điều trị ung thư.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, ước tính mỗi năm có khoảng 12 triệu người tăng huyết áp, gần 3 triệu người bị bệnh đái tháo đường, 2 triệu người mắc bệnh phổi mạn tính và có đến khoảng 120.000 ca mắc mới ung thư.

Do đó, việc tìm kiếm những giải pháp ngăn ngừa ung thư và các bệnh mãn tính ở Việt Nam là rất cần thiết.

Tại hội thảo Khoa học, các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm về những tiến bộ y học trong phòng, chống, điều trị các loại bệnh có liên quan đến ung thư và tiêu hóa, đau cơ và sức khỏe xương.

Hội thảo cũng mở ra cơ hội hợp tác về lĩnh vực y dược học giữa Việt Nam và Thụy Sĩ, đây là lĩnh vực mới trong dự phòng ung thư và một số bệnh không lây nhiễm khác tại Việt Nam ứng dụng bằng các sản phẩm thải độc chất lượng quốc tế đến từ viện Paracelsus.