Việt Nam có ưu thế phát triển điện mặt trời

(VOH) - Thông tin từ Vero IMC Vietnam, ngày 30/11 tại Tp.HCM sẽ diễn ra hội thảo cấp cao:” The Solar Future VietNam - Tương lai năng lượng tái tạo ở Việt Nam".

Hội thảo nhằm thúc đẩy phát triển thị trường năng lượng điện mặt trời tại Việt Nam và kết nối 100 nhà cung ứng thiết bị năng lượng trong và ngoài nước. Tại hội thảo, các chuyên gia trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm thực tiễn để xác định những thách thức, rủi ro và cơ hội hiện tại của thị trường năng lượng Việt Nam. 

Các chuyên gia đến từ các quốc gia sẻ chia sẻ kinh nghiệm về năng lượng điện quang voh.com.vn

 Các chuyên gia đến từ các quốc gia sẻ chia sẻ kinh nghiệm về năng lượng điện quang

Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng về lĩnh vực năng lượng điện mặt trời vì là một trong những quốc gia có ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong biểu đồ bức xạ mặt trời thế giới.  

Do đó, khi có những sự hợp tác giữa các nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ và các chương trình hỗ trợ từ phía Chính phủ sẽ giúp khai thác có hiệu quả nguồn năng lượng này cũng như mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, hội thảo cũng phát thảo nét tương đồng giữa các nước ASEAN trong việc phát triển công nghệ quang điện, hướng đi cần thiết để trở thành một thị trường quang điện có quy mô tại Việt Nam và khu vực.