Việt Nam được ưu tiên trong Chương trình Học bổng Lãnh đạo Endeavour mới

(VOH) - Chương trình Lãnh đạo Endeavour mới là chương trình học bổng có tính cạnh tranh quốc tế của Chính phủ Australia.

Trong đó, Việt Nam được xếp trong  nhóm những đối tác ưu tiên cao nhất trong danh sách các quốc gia ưu tiên của chương trình Lãnh đạo Endeavour mới - một hệ thống quốc gia đối tác mới được áp dụng nhằm đảm bảo việc cấp học bổng của chương trình bám sát các mục tiêu đề ra.

Điều này không chỉ khẳng định mối quan hệ hợp tác song phương mạnh mẽ và lâu dài trong lĩnh vực giáo dục giữa Australia và Việt Nam mà còn thể hiện Việt Nam là một điểm đến mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với Australia.

Chương trình xét duyệt hồ sơ dựa trên thành tích cá nhân và cung cấp học bổng hai chiều phục vụ việc học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn ngắn hạn và dài hạn với các nước đối tác ưu tiên của Australia.

Hình minh họa: internet

Chính phủ Australia sẽ dành 119 triệu đô la Australia cho chương trình Lãnh đạo Endeavour mới trong vòng bốn năm tới.

Từ năm 2007 có 445 công dân Việt Nam dành được học bổng Endeavour ngắn hạn hoặc dài hạn. Riêng năm vừa qua, 43 công dân Việt Nam đã nhận được những học bổng danh giá này, trong đó có 13 suất ở bậc học Tiến sĩ – nhiều nhất trong các quốc gia đủ điều kiện tham gia chương trình.

Chương trình Lãnh đạo Endeavour mới niên khóa 2019 chính thức nhận hồ sơ đến ngày 15/11/2018. Chương trình dành cho mọi lĩnh vực học tập và nghiên cứu, không giới hạn tuổi của ứng viên và nhận hồ sơ trực tuyến. Thông tin chi tiết có tại https://internationaleducation.gov.au/Endeavour