Vụ mất trộm 200 bằng tốt nghiệp ở trường Đinh Thiện Lý: Sở GD & ĐT TPHCM nói gì?

(VOH) - Vụ trộm đột nhập lấy đi một két sắt chứa hơn 200 bằng tốt nghiệp của trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý, Quận 7 khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc mất văn bằng, Sở đã yêu cầu Trường thực hiện đúng các quy trình như báo công an, lập biên bản... Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đang làm công văn báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.  

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.  

Theo quy định chung, bản chính chỉ được cấp một lần, nhưng với những trường hợp bất khả kháng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ là người quyết định. Tuy nhiên, bản sao hay bản chính đều lấy từ sổ bộ, nguồn gốc, cơ sở và giá trị sử dụng tương đương. Bản sao từ sổ bộ khác với bản sao y từ bản chính do các văn phòng công chứng thực hiện. Thủ tục cấp lại bản sao hiện nay cũng đơn giản và nhanh chóng nên phụ huynh và học sinh không nên quá lo lắng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin về quy trình lưu giữ bằng tốt nghiệp: “Theo thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quản lý văn bằng, kể cả phôi bản chính lẫn phôi bản sao đều là của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nguyên tắc của Bộ GD&ĐT khi cấp về cũng quản lý số lượng, lưu sổ bộ rất kỹ. Khi có phôi về, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành in. Sau khi hoàn tất các thông tin sẽ phát về cho trường để trường phát cho học sinh. Sau thời gian 1 năm, trường phát chưa hết bằng tốt nghiệp THPT thì nộp về cho Sở GD&ĐT để lưu lại. Khi học sinh có nhu cầu thì quay về lấy.”

Tuyển sinh 2019: Thí sinh được giảm 30% học phí, đảm bảo việc làm khi học ngành nông nghiệp - Trường Đại học Văn Hiến cho hay, ở kỳ tuyển sinh 2019, thí sinh đăng ký xét tuyển vào khối ngành Nông nghiệp của Trường sẽ được hỗ trợ 30% học phí toàn khóa.

3 phương thức tuyển sinh Đại học Quy Nhơn năm 2019 - Năm 2019, Đại học Quy Nhơn sử dụng 3 phương thức xét tuyển để tuyển sinh 4.600 chỉ tiêu - đối với 44 ngành đào tạo đại học, trong đó có nhiều ngành mới so với các năm trước.

Thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM: Những điều thí sinh không thể bỏ qua - Thí sinh cần lưu ý những vấn đề sau về Kỳ Thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM sẽ diễn ra vào ngày 31/3.