Chống nóng cho xe hơi vào mùa hè

(VOH) - Với thời tiết nóng bức, khó chịu của mùa hè, việc chăm sóc, bảo vệ thế nào cho xe ô tô luôn trong trạng thái tốt nhất là điều cần quan tâm.

Nếu bạn vận hành không đúng vào mùa hè, nắng nóng gay gắt có thể gây hại cho xe. Những lưu ý dưới đây giúp bạn có cách chăm sóc ô tô vào mùa hè tốt hơn.

>>>Nghe "Trò chuyện cùng bác tài" ngày 7/6/2016

Dùng bạt phủ là một giải pháp giúp xe bớt tăng nhiệt độ dưới trời nắng. Ảnh: KL/Autodaily

Mở hé cửa kính, che bạt khi đậu xe dưới trời nắng  

Khi đi trời nắng, cố gắng tìm chỗ có bóng râm để đậu xe. Nhưng nếu bắt buộc phải đậu xe dưới ánh nắng trực tiếp, nên có bạt che, tấm dán kính để tránh truyền nhiệt vào nội thất. Không nên đóng kín hết cửa và kính vì như vậy làm nhiệt độ trong xe tăng nhanh, không lối thoát.

Mở hé kính khoảng 1-2 cm giúp luồng không khí luôn lưu thông, tránh nóng khắc nghiệt trong cabin.

Khi đậu xe lâu ngoài nắng, cần mở hết cửa, đóng mở một cánh liên tục, bật điều hòa lạnh, gió lớn để làm mát xe

Sau một thời gian dài đậu xe dưới nắng nóng, không nên chui ngay vào xe, đóng kín cửa và bật điều hòa. Thay vào đó, tài xế nên mở hết các cửa, bật điều hòa lạnh, gió lớn để đẩy hết khối khí nóng trong xe ra ngoài.

Bằng cách đóng mở kiểu dập một bên cánh cửa liên tục, tác dụng đẩy khí nóng ra ngoài sẽ hiệu quả hơn.

Không nên để thiết bị điện tử, chai nước đóng kín, bật lửa trong xe đỗ lâu dưới trời nắng

Nhiệt độ trong xe có thể lên tới 80-90 độ dưới trời nóng thời gian dài. Nếu để những vật dễ bị tác động bởi nhiệt như lon nước có ga, bật lửa, thiết bị điện tử có thể gây cháy, nổ. 

Nên bơm lốp xe non hơn áp suất tiêu chuẩn

Những lái xe có kinh nghiệm cho biết, để tránh tình trạng có thể nổ bánh xe, tài xế nên chủ động để áp suất non hơn áp suất tiêu chuẩn một chút. Ví dụ, nếu bánh xe có áp suất tiêu chuẩn là 2,2 kg/cm2 thì vào mùa nóng chỉ nên để 2,1 kg/cm2.

Cách làm này giúp bánh xe không chịu sức ép quá lớn do nhiệt độ cao làm khí giãn nở, có hại có bản thân vỏ xe và cả hệ thống treo, đánh lái.

Không nên phun nước lên xe để làm mát nhanh khi đỗ xe dưới trời nóng

Khi xe đang nóng, nếu phun ngay nước vào, sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột có thể khiến bề mặt sơn bị nứt, thậm chí có nhiều trường hợp bị nứt kính.

CÁC THÍNH GIẢ TRÚNG GIẢI BÌNH ACQUY KHÔ ĐỒNG NAI DÀNH CHO XE MÁY KHI THAM GIA “TRÒ CHUYỆN CÙNG BÁC TÀI” Ngày 7/6/2016: 

- Anh Tuấn: 0913.7xx.585

- Anh Thanh 0986.1xx.773