Hôm nay, thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

(VOH) - Hôm nay (30/06), hơn 1 triệu thí sinh cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ đến các địa điểm thi để làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa những sai sót.

Khác với kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ các năm trước, ngày làm thủ tục rất quan trọng đối với thí sinh năm nay, bởi vì thí sinh sẽ đổi giấy báo thi để lấy thẻ dự thi có dán ảnh của thí sinh, số phòng thi của từng môn. Thí sinh cũng sẽ được điều chỉnh những sai sót, phổ biến quy chế thi, thời gian thi, đặc biệt là những vật dụng được phép mang vào phòng thi…

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, vì kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới nên buộc thí sinh phải hết sức lưu ý. “Khi thí sinh đến làm thủ tục nhận phòng thi, các em sẽ được cấp thẻ dự thi. Đó là bản chính có dán ảnh thí sinh, có đóng dấu của các cụm thi hoặc đơn vị tổ chức thi. Bên cạnh đó, năm nay do các em đăng ký nhiều môn thi khác với các năm trước là đăng ký theo khối thi A, B, C, D nên năm nay có thể có trường hợp môn thi này sẽ thi ở phòng thi này, nhưng môn khác thì các em phải thi ở phòng khác. Vì vậy, khi các em đến phòng thi sẽ được cán bộ coi thi hướng dẫn cụ thể hơn về phần này”, ông Cường cho biết.

Trong ngày hôm qua, lượng thí sinh và phụ huynh ở các tỉnh lân cận đổ về TPHCM ngày một đông. Trong số đó, một số thí sinh đã có chỗ ở ổn định tại nhà người quen, nhưng vẫn còn nhiều thí sinh vẫn đang loay hoay tìm chỗ trọ và phương tiện đi lại cho những ngày sắp tới. Sinh viên tình nguyện tại các điểm trực đã tăng cường lực lượng để kịp thời hỗ trợ thí sinh, phụ huynh.

Tại cụm trường ĐH Tôn Đức Thắng, các sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ cho hơn 500 thí sinh và phụ huynh. Đa số trường hợp cần giúp đỡ là tìm chỗ trọ, hướng dẫn phương tiện đi lại. Các sinh viên tình nguyện còn sẵn sàng chở thí sinh, phụ huynh đi đến chỗ trọ và các địa điểm thi. Tại đây, sinh viên tình nguyện của trường đã chủ động tìm được 1.000 chỗ trọ, trong đó có 80 chỗ ở miễn phí.

Thí sinh Lê Thị Thanh Huyền, quê ở Bình Thuận bày tỏ lo lắng: "Trường em thi ở bên quận 5, nhưng từ quận 5 qua tới quận 7 thì rất xa. Em đã tới điểm trực tiếp sức mùa thi thì mấy anh chị đã giới thiệu cho em phòng trọ, nhưng phòng trọ đó cũng không gần trường, em cũng không có phương tiện đi lại. Em sợ xe buýt tới lúc đó thì không chở mình tới nơi được”.

Tính đến thời điểm này, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 tại TPHCM đã tư vấn cho hơn 24.000 lượt thí sinh, phụ huynh. Chương trình cũng đã tư vấn và giới thiệu chỗ trọ cho hơn 10.000 lượt thí sinh, trong đó có gần 3.000 chỗ miễn phí. Hiện tại số chỗ trọ vận động được hơn 90.000 chỗ, bao gồm gần 12.000 chỗ miễn phí, 9.000 chỗ ở tại các ký túc xá.

SV tình nguyện đưa thí sinh, phụ huynh về nhà trọ