300 gian hàng tham gia Vietnam ETE & Enertec Expo 2018

(VOH) - Triển lãm nhằm thúc đẩy kết nối, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp, nhà cung cấp với nhà sản xuất.

Sáng 18/7, Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ và thiết bị điện (VietNam ETE 2018 ) và Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh (Enertec Expo  2018) khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7. 

Khai mạc triển lãm. Ảnh Mỹ Trang.

Triển lãm có 185 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với gần 300 gian hàng trong đó có 65% doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện và 35% doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng như TCT Điện lực TP.HCM (EVN HCMC), TCT Thiết bị Điện VN (Gelex), ABB, Panasonic, Thiết bị điện Long Giang, Cơ điện Công Luận, Cơ điện APS, Hitachi…

Trong lĩnh vực năng lượng xanh có sự tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu như Bóng đèn Điện Quang, Rạng Đông, Megasun, Redsun, VES, GEE… Ngoài ra còn có gian hàng của nhiều doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Thái Lan….

Triển lãm nhằm hướng đến xu hướng sản xuất và tiêu dùng xanh, thân thiện với môi trường, khuyến khích việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng phát triển các loại năng lượng mới , năng lượng tái tạo.

Một gian hàng Triển lãm. Ảnh Mỹ Trang.

Triển lãm còn có hội thảo với chủ đề “Hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả”. Những vẫn đề nóng về quản lý nhà nước, kinh nghiệm thực thi quản lý, sử dụng và thi công các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả sẽ được bàn thảo từ các đơn vị: Sở Công thương TP. HCM, Sở Xây dựng TP. HCM, Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), Trung tâm nghiên cứu và phát triển về tiết kiệm năng lượng (ENERTEAM).

Triển lãm cũng có chương trình kết nối trực tiếp cung cầu giữa các doanh nghiệp; Tham quan thực tế nhà máy và làm việc với các doanh nghiệp trọng điểm tại TPHCM để tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng mạng lưới linh doanh bán hàng...

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 21/7/2018.