7 đối tượng được miễn chứng minh tài chính xin visa du lịch Hàn Quốc

(VOH) - Hàn Quốc mới đây đã có nhiều thay đổi liên tiếp trong chính sách xét, cấp visa để thu hút nhiều hơn lượng khách du lịch Việt Nam.

Cụ thể, kể từ giữa tháng 7 này, cơ quan Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ rút ngắn thời gian xét cấp thị thực dành cho khách du lịch đăng ký thông qua các công ty du lịch.

Thời gian xét cấp thị thực được chỉ định xuống còn 5 ngày làm việc đối với khách du lịch thông thường, 3 ngày làm việc đối với khách đi theo diện du lịch khen thưởng.

Ngoài ra, đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần sẽ được mở rộng, thủ tục xin cấp thị thực du lịch cũng được giản lược đáng kể.

Đặc biệt, 7 đối tượng khác cũng sẽ được miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch vào nước này như nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, công chức nhà nước; người sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam; người có thu nhập hàng năm trên 8.000 đô la Mỹ; người đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc; cán bộ nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu; nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông…