Các homestay ở Đà Lạt hút khách nhờ không tăng giá

(VOH) - Một số công ty lữ hành cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5, giá phòng khách sạn ở Đà Lạt thay đổi từng ngày dù đã được yêu cầu công khai niêm yết giá phòng và không được tăng giá quá 30% so với quy định.

Để đáp ứng nhu cầu gia tăng lượng khách du lịch đến với thành phố Đà Lạt, thời gian qua, ngành du lịch cũng đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp tham gia đầu tư, xây dựng thêm các cơ sở lưu trú, đặc biệt là các khách sạn, nhà nghỉ theo hướng gần gũi với môi trường.

Các homestay vintage ở Đà Lạt. Ảnh: khoeplus24h

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lâm Đồng cho biết, nếu như năm 2016, toàn thành phố Đà Lạt chỉ có khoảng 30 cơ sở lưu trú theo dạng homestay thì đến nay con số này đã tăng lên trên 100 cơ sở với 510 phòng, sức chứa gần 5.600 người. Hiện tại 100% cơ sở lưu trú đều đã kín phòng.

Có thể thấy, trong khi các khách sạn đều đồng loạt tăng giá khiến du khách “kêu trời”, thì các homestay lại chủ động giữ nguyên giá như ngày bình thường, hoặc tăng nhẹ, trong khả năng chi tiêu của du khách khiến các homestay trở nên đông khách hơn.