Cách so sánh giá thông thường và giá khuyến mãi khi mua hàng trên Amazon

(VOH) - Để tránh bị mua hớ và rơi vào “bẫy” của các nhà bán lẻ, khi mua hàng online đừng bỏ qua cách so sánh giá bán khuyến mãi và không khuyến mãi để xem mình “lời” được bao nhiêu.

Vào ngày Black Friday và Cyber Monday, dân tình mê hàng hiệu ồ ạt đặt hàng trên các trang bán hàng trực tuyến của Mỹ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia từng cảnh báo, trong năm, có nhiều đợt khuyến mãi khác còn ưu đãi hơn so với các ngày Black Friday và Cyber Monday.

Do đó, dù nhiều mặt hàng trên Amazon trưng biển khuyến mãi kinh hoàng thì không phải mức giá khuyến nào cũng thực hấp dẫn. Để rõ thực hư, bạn có thể kiểm tra/so sánh giá trực tiếp thông qua trang CamelCamelCamel.

So sánh giá một sản phẩm trên CamelCamelCamel (Ảnh chụp màn hình)

CamelCamelCamel là một dịch vụ giúp bạn dễ dàng theo dõi giá của sản phẩm muốn mua trên trang Amazon - để biết giá sản phẩm qua từng giai đoạn.

CamelCamelCamel liên tục theo dõi tình trạng giá cả của khoảng 18 triệu sản phẩm đang có trên cơ sở dữ liệu của Amazon.

Nếu bạn muốn kiểm tra giá của món đồ nào đó, hãy lên trang Amazon tìm kiếm món đồ đó rồi copy link và dán vào thanh tra cứu trên trang CamelCamelCamel.

Trang CamelCamelCamel sẽ hiển thị 3 loại giá: của Amazon, giá của nhà bán lẻ thứ 3 với mặt hàng mới brandnew hoặc đã sử dụng rồi. Bên dưới có thống kê chi tiết giá cả và thời gian để chúng ta dễ theo dõi mức giá thành.

Một tính năng khác của CamelCamelCamel là thông báo khi nào giá Amazon giảm so với thời điểm hiện tại. Bạn chỉ cần điền email của mình vào đó và đợi đến khi giá niêm yết giảm thì CamelCamelCamel sẽ gửi email thông báo.

Không chỉ giảm giá trong hai ngày Black Friday và Cyber Monday, Amazon còn cập nhật liên tục những chương trình giảm giá hàng ngày (Today’s Deals), giảm giá của nhà cung cấp hay chương trình Prime day- diễn ra từ ngày 11/7 hàng năm. Trong dịp này, cứ 5 phút một lần, lại xuất hiện những khuyến mãi mới và các phiếu giảm giá đặc biệt áp dụng cho tất cả sản phẩm có trong chương trình Prime – từ các sản phẩm thời trang mới nhất đến các sản phẩm công nghệ cao cấp của Mỹ.

Do đó, bạn có thể dùng công cụ CamelCamelCamel kiểm tra giá trên Amazon mọi lúc. Nếu so sánh giá thấy khuyến mãi quá hời thì hãy nhanh chóng đặt hàng và không nhất thiết phải bù đầu cày khuyến mãi trong các dịp giảm giá lớn như hôm nay.