Cần hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

(VOH) - Người trẻ hãy quyết tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp vì đất nước... là những gì mà Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã gửi gắm và đặt niềm tin vào cộng đồng khởi nghiệp trẻ của TPHCM.

Chia sẻ với cộng đồng khởi nghiệp tại Ngày hội VietNam Startup Day 2018 chiều 24/8, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự ấn tượng đối với các sản phẩm khởi nghiệp của giới trẻ.

Cần hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng với thí sinh tham dự cuộc thi VietNam Startup Wheel 2018.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TPHCM chia sẻ, ngày hội khởi nghiệp năm nay mang chủ đề chính với tên gọi độc đáo, đó là “Dance with Elephants – Khiêu vũ cùng những chú voi”, là muốn nhắn gửi thông điệp đến các công ty khởi nghiệp rằng làm thế nào để bạn có thể cùng khiêu vũ với những chú voi – vốn là những công ty rất lớn. Hy vọng thành công của cuộc thi năm nay, đó là tính thực dụng của các doanh nghiệp các bạn phải tồn tại được. Các bạn có thể “dance” được với những “elephants”, nhưng công ty lớn trước hết là ở VN.

Bày tỏ sự ấn tượng đối với các sản phẩm của các công ty khởi nghiệp tại ngày hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, không chỉ gói gọn trong cuộc thi mà nên giới thiệu những sản phẩm khởi nghiệp này một cách rộng rãi ở từng lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp...

“Chương trình nên có một nhánh nữa là hỗ trợ các nhà sáng tạo ban đầu để họ tìm được khách hàng tương lai. Làm sản phẩm là thực phẩm thì phải làm thế nào để lấy ý kiến của người tiêu dùng thực phẩm. Nếu chúng ta giúp cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo gặp được 100 hay 1.000 khách hàng tương lai và lấy được ý kiến của họ, đây là điều vô cùng quý giá để hoàn thiện sản phẩm", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị.

Cần hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tìm hiểu một sản phẩm khởi nghiệp tại Ngày hội.

Đánh giá cao những sản phẩm tham gia cuộc thi Startup Wheel Việt Nam năm nay, từ 1.500 dự án, lọc ra còn 300 dự án, rồi đến Top 100, Top 60 và cuối cùng là Top 10 sản phẩm xuất sắc. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần tạo thêm cơ hội cho những doanh nghiệp khởi nghiệp này, có thể là Top 100 dự án xuất sắc được tạo điều kiện để tìm kiếm các nhà đầu tư. Đặt niềm tin vào những người trẻ sáng tạo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các bạn trẻ hãy quyết tâm sáng tạo, tin tưởng vào năng lực sáng tạo khởi nghiệp vì đất nước và không để đất nước lạc hậu.

Diễn ra trong hai ngày 24 và 25/8, ngày hội Khởi nghiệp 2018 là sự kiện thường niên chuyên sâu dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước, được khởi xướng bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TPHCM và Hội Doanh nhân trẻ TP.

Trải qua 5 năm tổ chức, VietNam StartUp Day đã thành công trong nhiệm vụ tạo mối liên kết mạnh mẽ trong mạng lưới khởi nghiệp với hơn 600 mô hình khởi nghiệp độc đáo được giới thiệu đến công chúng, giá trị giao dịch thương mại và đầu tư lên đến hơn 80 tỷ đồng.