Công bố chuỗi sự kiện về công nghệ thông tin truyền thông VIO 2018

(VOH) - Sáng 17/7, Hội Tin học TPHCM phối hợp cùng Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán công bố chuỗi sự kiện về công nghệ thông tin truyền thông VIO 2018.

Chuỗi sự kiện gồm: Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin truyền thông Việt Nam lần thứ 23 với chủ đề Đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số; Hội thảo Smart City 360 độ lần thứ 2 với chủ đề Giải pháp tương tác thời gian thực hiện cho đô thị thông minh và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2018.

Công bố chuỗi sự kiện về công nghệ thông tin truyền thông VIO 2018

Buổi lễ Công bố chuỗi sự kiện VIO 2018.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Hội Tin học TPHCM cho biết, trước sự phát triển vượt bậc của cuộc cách mạng 4.0 và tác động mạnh mẽ lên mọi lĩnh vực, vấn đề đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số đang là mối quan tâm hàng đầu của cơ quan quản lý lĩnh vực công nghệ thông tin cùng các doanh nghiệp.

Vì vậy, sự kiện VIO 2018 nhằm tìm kiếm giải pháp chuyển đổi dành cho cơ quan nhà nước, doanh nghiệp có thể ứng dụng, vận hành, chuyển đổi số trong các lĩnh vực một cách hiệu quả nhất.

Nét mới của VIO năm 2018 là chương trình giới thiệu giải pháp dành cho doanh nghiệp ứng dụng về chuyển đổi số, bàn tròn xúc tiến thương mại kết nối doanh nghiệp ICT lâu năm và các startup, chương trình Talkshow giao lưu khởi nghiệp đề cập đến cơ hội khởi nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số với sự tham gia của cộng đồng khởi nghiệp Việt, hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư...

Đây cũng là năm đầu tiên VIO 2018 tổ chức Bàn tròn xúc tiến thương mại kết nối các doanh nghiệp ICT với các Startup Việt vừa khởi nghiệp. Cùng với đó là sự vinh danh các doanh nghiệp có những nỗ lực trong tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mang tính ứng dụng cao và hiệu quả thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông.

Trong khuôn khổ của sự kiện sẽ có khu trưng bày giới thiệu các giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin truyền thông của các doanh nghiệp trong và ngoài nước và của các doanh nghiệp khởi nghiệp. VIO 2018 còn có khu trải nghiệm công nghệ 4.0 với các ứng dụng về trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, người máy, thiết bị bay, công nghệ in 3D, IOT,...

Chuỗi sự kiện VIO 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 - 26/7/2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, TPHCM.