Đến lượt bí đỏ, dưa hấu cần giải cứu

(VOH) - Tình cảnh được mùa mất giá lại xảy ra với bí đỏ ở Đắk Lắk và dưa hấu ở Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, tuy mới những ngày đầu triển khai chương trình hỗ trợ bà con nông dân các tỉnh, thành tiêu thụ sản phẩm bí đỏ, dưa hấu, nhưng nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.

Lotte Mart đã hỗ trợ thu mua và tiêu thụ 10 tấn bí đỏ, 5 tấn dưa hấu cho nông dân tại hai tỉnh Đắk Lắk và Quảng Nam. Dự kiến sản lượng hỗ trợ sẽ tăng lên 50 tấn bí đỏ trong thời gian tới.

Ngày 11/5 tại hệ thống siêu thị Big C ở khu vực phía Nam đã bày bán sản phẩm bí đỏ của các hộ nông dân xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk với giá bán không lãi là 4.900 đồng/kg.

Đây không phải là lần đầu tiên bí đỏ của các hộ nông dân Xã Cư Yang được giải cứu. Hồi tháng 6 năm ngoái, hơn 20.000 tấn bí đỏ của vùng này được một siêu thị khác tổ chức giải cứu.

Trước đó, khoảng 3.000 tấn dưa hấu ở Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng kêu cứu vì được mùa mất giá. Đến ngày thu hoạch các thương lái không đến thu mua, nhiều hộ nông dân của tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam bắt buộc phải cắt bán với giá chỉ khoảng 1.500 - 2.000 đồng/kg.

Nhiều tổ chức đoàn thể gần đây đã tổ chức "giải cứu" dưa hấu. Tại Hà Nội, một số nhóm thanh niên tình nguyện đã bắt tay vào “giải cứu” dưa hấu giúp nông dân miền Trung. Tại một địa điểm “giải cứu” dưa hấu ở khu vực vườn hoa Kim Mã, dưa hấu ở Quảng Ngãi được các thanh niên tình nguyện vận chuyển ra và bán với giá 8.000 đồng/kg.