Doanh nghiệp cùng hợp tác sẽ cắt giảm đến 30% chi phí

 (VOH)- Sáng nay, 12/12 đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thủy sản Minh Phú.

Doanh nghiệp cùng hợp tác sẽ cắt giảm từ 20% đến 30% chi phí sản xuất, đây là nhận định của ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thủy sản Minh Phú, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức mạnh cạnh tranh của các bên trên thị trường.

lễ ký kết

Lễ ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị.

Theo ông Hồ Đức Lam, tốc độ tăng trưởng của ngành nhựa năm 2018 có giảm hơn so với năm 2017 (Từ 12% xuống mức 8-10%). Nguyên nhân là do Trung Quốc và một số nước cấm nhập khẩu chất thải nhựa vào trong nước làm ảnh hưởng đến hoạt động cũng như sự cạnh tranh của doanh nghiệp nhựa Việt Nam. Tuy nhiên, một trong những giải pháp hiện nay là Hiệp hội Nhựa Việt Nam đang phối hợp cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến khích người dân xây dựng ý thức phân loại rác tại nguồn để sử dụng rác thải đó vào sản xuất nhằm làm giảm giá thành cũng như tận dụng lượng rác nhựa thải ra.

Nói đến triển vọng của ngành nhựa trong năm 2019, ông Hồ Đức Lam cho biết, dự kiến năm 2019 doanh thu của ngành nhựa khoảng từ 12% đến 14%, còn về xuất khẩu vẫn ở mức bình quân là 12% - 14%/năm. Việc hợp tác này là một xu thế hiện nay trong các doanh nghiệp Việt Nam và sự liên kết giữa các doanh nghiệp với nhau không chỉ đối với Nhựa Tiền Phong mà đối với các DN khác cũng đang có cái liên kết với nhau để tạo ra thêm giá trị gia tăng. Đây là một tín hiệu rất tích cực tạo ra việc cung cấp các sản phẩm liên kết giữa các đơn vị với nhau đồng thời cắt giảm được các chi phí không cần thiết.