Doanh nghiệp khởi nghiệp chuẩn bị hồ sơ như thế nào để được hỗ trợ vốn?

(VOH) - Sáng 21/9, TBKTSG tổ chức tọa đàm về Kết nối vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp với sự tham gia của một số chuyên gia kinh tế, đại diện ngân hàng, quỹ đầu tư và hơn 100 doanh nghiệp khởi nghiệp.

Vấn đề mà các doanh nghiệp khởi nghiệp gặp khó khăn khi thực hiện dự án, ý tưởng chính là vốn. Họ không tìm được vốn từ các quỹ đầu tư hay ngân hàng vì nhiều lý do.

Các chuyên gia kinh tế thì cho rằng vốn từ các quỹ đầu tư và ngân hàng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp là không hiếm. Nhưng tính khả thi, độ thuyết phục của các đề án sản xuất, kinh doanh mà doanh nghiệp đưa ra chưa đủ mạnh để được đầu tư vốn.

Đại diện các nguồn quỹ đầu tư chia sẻ tại buổi tọa đàm

Nguyên nhân là chủ các dự án thiếu kiến thức về lĩnh vực mà mình muốn khởi nghiệp cũng như các dịch vụ của nhân hàng.

Do vậy, để gọi được vốn thì phải có một bản giới thiệu đề án thuyết phục và trình bày với nhà đầu tư bằng một thái độ chừng mực. Bên cạnh đó, trong đề án đó, cần đề nghị cụ thể về vốn, thể hiện sự chuẩn bị về nhân sự để có vốn là triển khai ngay, đưa ra mô hình sản xuất kinh doanh, có phương án sử dụng vốn và thu hồi. Những điều này tưởng chừng như hiển nhiên chủ doanh nghiệp khởi nghiệp cần có, nhưng đa số lại thiếu.

Tại buổi toạ đàm, đại diện ngân hàng Sacombank cho biết năm 2017 sẽ dành 3.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp , tính đến thời điểm này đã có 1000 tỷ đồng đã được giải ngân./.Ngày 21/9/2017