Doanh nghiệp Nhật - Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác về lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

(VOH) - 33 doanh nghiệp Nhật Bản là người mua hàng và 33 doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung cấp đã tham gia Triễn lãm về công nghiệp hỗ trợ “Supporting Industry Show 2018”.

Triễn lãm về công nghiệp hỗ trợ “Supporting Industry Show 2018” diễn ra tại TPHCM từ ngày 11-13/10/2018, do Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư và Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ TPHCM (trực thuộc sở Công Thương) phối hợp tổ chức.

33 doanh nghiệp Nhật Bản là người mua hàng và 33 doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung cấp đã tham gia các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ. Hoạt động này nhằm gia tăng năng lực cung ứng từ các doanh nghiệp nội địa cho các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là các đối tác là doanh nghiệp Nhật Bản.

Đại diện doanh nghiệp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại hội chợ

Hiện nay, tỷ lệ cung ứng nội địa ở Việt Nam hiện chỉ đạt hơn 33%, trong đó tỷ lệ cung ứng từ các doanh nghiệp nội địa chỉ đạt 13%. Con số này theo các chuyên gia đánh giá là thấp số với một số quốc gia trong khu vực. Trong khi đó, nhu cầu tìm kiếm nguồn cung ứng tại chỗ của các doanh nghiệp Nhật Bản lên đến 60%.

Theo bà Lê Nguyễn Duy Oanh - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ TPHCM, để tận dụng được cơ hội này các doanh nghiệp Việt Nam phải có những hoạt động cải tiến, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu cơ bản của các doanh nghiệp Nhật Bản là uy tín, trình thực và thực thi.