Doanh nghiệp xây cầu dây văng 1,5 tỷ đồng cho người dân huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng

(VOH) - Sáng ngày 23/3, cây cầu dây văng phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân xóm Nà Dủ và các em học sinh Xóm Nà Vạ - Nà Dủ, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng được đưa vào sử dụng.

Cầu có chiều dài 55m, chiều rộng 1,5m, độ bền trên 50 năm, được xây dựng tại xã Tam Kim, huyện Bình Nguyên, tỉnh Cao Bằng với kinh phí là 1,5 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong hỗ trợ.

Cây cầu mới này sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh, người dân nơi đây thuận tiện đi lại, ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Đợt này, nhà tài trợ trên cũng trao hơn 400 chiếc áo mới cho các em học sinh tại 3 điểm trường Mầm non, Tiểu học, Trung học của xã Tam Kim.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Hoàng Thị Thu - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện Nguyên Bình cho biết trong thời gian qua, huyện đã có nhiều cố gắng lồng ghép các nguồn lực để tu bổ cây cầu cũ. Tuy nhiên do điều kiện địa hình miền núi cao, còn nhiều khu vực đang bị chia cắt nên việc xây mới cây cầu tại xóm Nà Vạ - Nà Dủ còn chưa được triển khai. Việc có cây cầu này sẽ giúp cho học sinh nơi vùng cao đến trường, không phải đi qua những thanh tre nứa chênh vênh, tránh được những sự cố đáng tiếc, đặc biệt vào mùa mưa lũ.