Dự báo giá vàng tuần 24/12 – 30/12: Vàng cố gắng giữ vững mức lợi nhuận đến cuối năm

(VOH) – Sau khi chạm đỉnh cao của 5 tháng, giá vàng đang tạm “nghỉ” với mong muốn giữ mức lợi nhuận hiện có cho đến cuối năm.

Ba yếu tố dẫn dắt giá vàng cho đến hiện giờ vẫn là các động thái của Cục dự trữ Liên bang, đồng đôla Mỹ và thị trường chứng khoán biến động. Là các yếu tố đã khiến giá vàng đã có cuộc bứt phá chạm đến ngưỡng cao nhất kể từ tháng 7, với mức giá 1.269,60 USD.

Giá vàng tương lai Comex tháng Hai đã giảm 0,49% xuống còn 1.261,70 USD/ounce.

Hôm 19/12, Fed đã chính thức thông báo mức tăng lãi suất lên từ 2,25% đến 2,50%. Tuy nhiên tin tức quan trọng nhất lại là dự đoán các đợt tăng lãi suất cho năm 2019 giảm xuống do biến động trong thị trường tài chính và tăng trưởng toàn cầu chậm lại. Fed đã đưa ra dự định cho 2 lần tăng lãi suất cho năm 2019 thay vì 3 lần. Đây được xem là nền tảng hỗ trợ tốt cho vàng, theo phân tích của chuyên gia Jonathan Butler của Mitsubishi.

vàng miếng

Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng đã cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho vàng. Cổ phiếu đã có một tuần giao dịch khó khăn.

Một yếu tố nữa tác động đến giá vàng tuần này là khả năng chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa một phần. Nếu Đảng Dân chủ không chấp thuận kế hoạch xây dựng bức tường tại biên giới thì có đến 80% khả năng chính phủ Mỹ sẽ đóng cửa một phần. Ảnh hưởng của việc đóng cửa này lên thị trường sẽ phụ thuộc vào thời gian kéo dài của việc ngừng hoạt động này.

Đối với tuần lễ từ 24/12 đến 30/12, tuần lễ của kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới là tuần có hoạt động giao dịch mỏng và thanh khoản ít, có thể làm tăng biến động của vàng. Các chuyên gia nói rằng vàng đã tạo mức giá trần khá vững chắc tính đến thời điểm này khi đã không vượt quá mốc 1.260 – 1.265 USD/ounce, và với tuần lễ giao dịch ngắn ngủi này thì rất khó để vàng tiến xa hơn, thậm chí có khả năng mức lợi nhuận này bị mất đi.

Dự báo giá vàng cho tuần lễ cuối cùng của năm 2018, các chuyên gia nhận định vàng sẽ giảm nhẹ, sẽ nằm trong khoảng từ 1.252 USD đến 1.246 USD/ounce. Ngoài ra, khả năng khác là vàng sẽ tăng nhẹ lại mức 1.260 USD/ounce.

Các chuyên gia cũng cho dự đoán rất lạc quan về giá vàng trong năm 2019 với hầu hết mức giá dự báo đều trên ngưỡng 1.260 USD/ounce. Họ nhận xét vàng có tiềm năng tỏa sáng khi bước sang năm mới 2019.