Hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế điện tử và thông quan 24/7

(VOH) - Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là một trong những đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan nhằm mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.

Ngày 19/10, tại TPHCM, Tổng cục Hải quan và Cục hải quan TPHCM cùng đại diện ngân hàng BIDV tổ chức Hội nghị tập huấn cho gần 500 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ những lợi ích khi đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7 qua ngân hàng. 

Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là một trong những đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan nhằm mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế. Qua đó giảm thời gian thông quan và tiết kiệm chi phí lưu kho bãi cho doanh nghiệp.

Đề án cho phép người nộp thuế được lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử Hải quan mọi lúc, mọi nơi, qua mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan hàng hoá. Đây là một bước cải cách thủ tục hành chính lớn, hỗ trợ cho doanh nghiệp, giảm thiểu thời gian nộp thuế và thông quan hàng hóa.

Triển khai dịch vụ hỗ trợ đến với doanh nghiệp

Theo đại diện ngân hàng, Dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7 qua ngân hàng góp phần hỗ trợ Người nộp thuế là tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế 24/7, kể cả ngày nghỉ/ lễ và tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet, được ngân hàng xác nhận kết quả nộp thuế tức thời và được Cơ quan Hải quan hỗ trợ thông quan hàng hóa nhanh chóng theo quy định.

Bên cạnh những ưu điểm nói trên, khi đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7 thông qua Ngân hàng doanh nghiệp còn có thể tra cứu và in toàn bộ lịch sử các giao dịch nộp thuế hải quan đã thành công và được hưởng nhiều ưu đãi khác.

Tại hội nghị nhiều doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng dịch vụ này.