Hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp KCX-KCN

(VOH) - Ban Quản lý các KCX - KCN TPHCM và trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện về các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, có trình độ cao cho các doanh nghiệp trong KCX-KCN.

Hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong KCX-KCN

Hai bên ký thỏa thuận hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, hai bên thống nhất hợp tác trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu và ứng dụng các dịch vụ, hình thành “Quỹ hướng nghiệp KCN - TDTU” để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, cấp học bổng và phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp. Xây dựng và thực hiện chương trình kiến tập, thực tập nghề nghiệp, tập sự làm việc cho sinh viên, giảng viên đại học và cao học tại các doanh nghiệp thuộc khu chế xuất và công nghiệp theo các ngành đào tạo.

Ngoài ra, Hợp đồng hợp tác còn triển khai chương trình hợp tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ Cán bộ Công chức Viên chức và người lao động của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM tại nhà trường như: hợp tác cùng triển khai các dự án Khởi nghiệp và dịch vụ, nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu triển khai, xây dựng các phòng thí nghiệm, phòng mô phỏng theo mô hình của doanh nghiệp và thị trường để đào tạo sinh viên, hợp tác và đào tạo quốc tế, cung ứng và tuyển dụng nguồn nhân lực trình độ cao.…