Khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần III, Long An, năm 2018 và công bố Logo thương hiệu gạo

(VOH) - Tối 18/12/2018, tại TP Tân An, tỉnh Long An, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN và PTNT và UBND tỉnh Long An cùng phối hợp tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam lần III, Long An năm 2018.

Bên cạnh đó còn có hoạt động công bố Logo Thương hiệu Gạo Việt Nam

Festival này có chủ đề Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững. Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Các hoạt động tại sự kiện này liên quan đến lúa gạo, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp, máy móc, thiết bị, công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, nông nghiệp xanh, nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm chế biến...

Phát biểu khai mạc, ông Lương Quốc Đại, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức lễ hội cho biết, Festival đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các bộ ngành, địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp và nhà đầu tư với trên 1.000 đơn vị gian hàng của trên 350 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia với nhiều hoạt động văn hóa lễ hội, hội chợ, triển lãm, công bố Logo thương hiệu gạo Việt Nam, triển lãm thành tựu, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Long An và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho rằng Festival là cơ hội tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất địa phương và các tỉnh lân cận giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thương mại, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, nông phẩm ứng dụng công nghệ cao, tạo liên kết trong vùng và cả nước...

Festival này còn có các hội thảo về “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn. Giải pháp ứng phó. Bảo vệ cây lúa. Phát triển của hạt gạo Việt Nam” và “Gạo sạch Việt Nam khẳng định vị trí vươn tầm quốc tế”. 10 đơn vị tham dự cuộc thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”.

Cũng tại Festival này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ Công bố Logo Thương hiệu Gạo Việt Nam. Gạo nằm trong nhóm 10 nông sản xuất khẩu với giá trị trên 1 tỷ đô la Mỹ. Năm 2018, dự kiến xuât khẩu khoảng 6 triệu tấn, giá trị 3,15 tỷ đô la Mỹ, tăng hơn 30% về giá trị cũng như số lượng so với năm 2017.

Cuộc thi Logo thương hiệu gạo quốc gia Việt Nam, họa sĩ Nguyễn Nghiêm đạt giải nhất trong số 500 tác phẩm dự thi. Ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cho biết, tác phẩm đạt giải nhất được lựa chọn, là biểu trưng chính thức của thương hiệu quốc gia của gạo Việt Nam, được Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ trong nước đang trong quá trình Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới cấp mã số đăng ký quốc tế theo hệ thống Madrid. 

Logo thương hiệu gạo quốc gia  Việt Nam

Sự kiện Festival lúa gạo Việt Nam lần III, Long An 2018, diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 18/12/2018 đến 24/12/2018.