Lo tết cho công nhân bị mất việc làm 

(VOH)-Ngày 19/1,Công đoàn các KCX-KCN TP tổ chức thăm và tặng  quà cho 51 công nhân Công ty TNHH Nam Phương tại KCN Tây Bắc Củ Chi.

Đây là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn,nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ, vợ hoặc chồng đang bị mất việc làm do chủ công ty bỏ trốn.

Dịp này mỗi anh chị công nhân được tặng phần quà trị giá 500.000 đồng. Nhân dịp này, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch công đoàn các KCX-KCN TP, đã động viên công nhân vượt qua khó khăn, có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ và hứa  sẽ đồng hành với các cơ quan chức năng để đòi quyền lợi cho công nhân.

Trước đó, nhận thấy có dấu hiệu chủ bỏ trốn gần 600 công nhân của Công ty Nam Phương đã vây kín công ty để đòi giám đốc có mặt và cam kết đóng BHYT, BHTN và trả lương cho công nhân. Công ty nợ công nhân hơn 4 tỉ tiền lương và tính đến tháng 10-2017, công ty nợ BHXH 25 tỉ đồng.

Hỗ trợ công nhân khó khăn bị mất việc

Trước đó, ngày 18-1, công đoàn các KCX-KCN TP cũng đã tổ chức tặng quà cho 37 công nhân mất việc của Công ty TNHH Finix (KCX Linh Trung 1). Công ty Finix đang làm thủ tục phá sản, 250 công nhân lâm vào cảnh mất việc. Hiện công ty nợ BHXH hơn 8,3 tỉ đồng và nợ công nhân 2,7 tỉ đồng trợ cấp mất việc./.