Ngày Black Friday: Bí kíp mua được hàng rẻ và tiết kiệm

(VOH) - Một trong những quy tắc bán hàng trong ngày Black Friday là – luôn phục vụ “người đến trước”. Như vậy, bạn có thể không mua được món hàng yêu thích vì chậm chân, chậm tay.

“Ngày thứ sáu đen tối” năm nay rời vào ngày 24/11, với nhiều khuyến mãi khủng, đặc biệt là đối với loại hàng tiêu dùng như TV, đồ điện tử và đồ chơi... Người tiêu dùng có thể tiết kiệm được hàng trăm, thậm chí tiết kiệm hàng ngàn đô la khi mua sắm vào ngày này.

Chiến dịch mua sắm vào Black Friday luôn cực kỳ bận rộn. Những cửa hàng và trang bán hàng online thường “mở cửa” cực sớm và hầu hết chỉ bán theo nguyên tắc người đến trước sẽ được phục vụ trước.

Nếu bạn muốn mua nhiều đồ để dùng quanh năm thì cần xác định - một mình bạn dù “ba đầu sáu tay” cũng không thể mua hết được những thứ bạn cần.

Nếu không có kế hoạch mua sắm, nhiều người sẽ tốn tiền vì mua hàng khuyến mãi mà không dùng (Ảnh minh họa: wellkeptwallet)

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn mua sắm tiết kiệm, nhanh chóng và hiệu quả trong ngày Black Friday.

Lập danh sách các mặt hàng muốn mua

Mục tiêu của bạn trong ngày Black Friday là mua được các mặt hàng trong danh sách với mức giá thấp nhất có thể. Lưu ý, chúng tôi không khuyên bạn mua các mặt hàng có giá giảm nhiều nhất vì đây chính là “chiêu” mà các nhà bán lẻ luôn cố gắng làm để khiến bạn mua những thứ mình không cần đến. Điều này không có lợi cho bạn.

Do đó, nếu chỉ tập trung vào các mặt hàng có giá rẻ nhất bạn sẽ tốn nhiều tiền để mua những thứ ngoài kế hoạch và vô tình “trúng kế” của các nhà bán lẻ. Hãy cố gắng kiềm chế chỉ mua những thứ có trong danh sách của bạn mà thôi.

Hãy “săn deal” trước ngày Black Friday

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ tìm kiếm các món hàng giảm giá trong danh sách của bạn. Dạo quanh vài tuyến đường để xem các cửa hàng nào chưng biển khuyến mãi Black Friday hoặc xem thông tin giảm giá trên website của thương hiệu mà bạn muốn mua.

Nếu bạn định mua sắm trực tuyến, hãy lướt qua các trang web yêu thích, xem qua giá gốc và tìm hiểu trước xem liệu họ có mở khuyến mãi trong ngày Black Friday hay không, rồi tìm các sản phẩm mà bạn cần- sau đó so sánh mức giảm giữa các trang để chọn được giá tốt nhất.

Lên kế hoạch mua hàng nhanh trong 24 giờ

Có những trang web/cửa hàng sẽ bán hàng khuyến mãi trước dịp Black Friday cả tuần và cũng có những trang chỉ bán khuyến mãi vỏn vẹn trong 24 giờ của ngày 24/11. Một khi bạn đã xác định những mặt hàng có giá cả tốt nhất mà bạn muốn mua, hãy liệt kê từng địa chỉ cửa hàng/trang web và chuẩn bị cho kế hoạch mua nhanh từng món một.

Trong danh sách mua hàng, hãy ưu tiên mua trước món hàng bạn cần nhất – để tránh trường hợp mua trễ hết hàng. Nếu các món hàng đều cần thiết với bạn thì ưu tiên mua món có giá ưu đãi tốt nhất để tiết kiệm tiền.

Nếu mua online một lúc nhiều món hàng trên nhiều trang khác nhau thì khá "hại não", vì vậy hãy kêu gọi sự trợ giúp của người thân bởi nếu xui, chỉ cần máy của bạn chạy chậm bạn có thể trượt mất món hàng định mua.

Mua sắm trực tuyến bằng điện thoại thông minh

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian và thích mua hàng theo kiểu lướt “cái nào rẻ thì mua” – hãy đảm bảo rằng luôn tận dụng thời gian rảnh để tìm một món hàng phù hợp. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tránh được việc phải căng não mua quá nhiều đồ với tốc độ nhanh nhất hoặc tránh được tình trạng chen chúc xếp hàng mua đồ giả giá tại các cửa hàng.

Sử dụng thẻ tín dụng có thưởng

Một số ngân hàng khuyến khích mở thẻ tín dụng và ưu đãi khách hàng nếu giao dịch thanh toán bằng thẻ của họ. Do đó, nên tìm hiểu và sử dụng thẻ tín dụng của các ngân hàng ưu đãi để tiết kiệm cho mỗi lần mua hàng, dù đó chỉ là việc tiết kiệm 2% hay 3% giá trị hóa đơn.