Ngoài Black Friday - còn nhiều thời điểm “khuyến mãi khủng” nào để mua đồ giảm giá?

(VOH) - Nếu bạn là người mê mua sắm và nghiện mua hàng khuyến mãi thì hãy chuẩn bị tiền và săn hàng khuyến mãi vào các thời điểm giảm giá trong năm.

1. Black Friday

Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối) là ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ Năm cuối cùng trong tháng 11). Đây được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh hàng năm ở Mỹ, với mức giảm giá từ 30-70%, thậm chí tới 80%. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại.

Người dân Mỹ chen chân mua đồ ngày Black Friday (Ảnh: Around Town Pasadena)

Black Friday giờ đây đã được áp dụng khắp thế giới. Ở Việt Nam, nếu muốn mua đồ giảm giá trong ngày này, bạn có thể đặt mua trực tiếp trên Amazon, eBay… hoặc thông qua dịch vụ hỗ trợ mua hàng quốc tế hoặc nhờ bạn bè ở nước ngoài mua giúp.

2. Cyber Monday

Cyber Monday là ngày không cố định hàng năm. Cyber Monday rơi vào thứ Hai ngay sau Black Friday được gọi là Cyber Monday, thường các hãng thời trang của Mỹ sẽ tiếp tục tổ chức một đợt giảm giá, phục vụ những khách hàng chưa có cơ hội mua sắm trong Black Friday được thỏa mãn săn hàng hiệu. Mức giảm giá trong Cyber Monday cũng thường từ 30-50% và chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất.

Năm 2016, doanh số bán hàng trực tuyến của ngày Cyber Monday đã đạt mức kỷ lục cao nhất trong lịch sử và lớn khoảng gấp 2 lần doanh số bán hàng trực tuyến của ngày Black Friday và Thanksgiving cộng lại.

3. Online Friday

Ở Việt Nam, cũng có một ngày khuyến mãi có thể coi là Black Friday Việt Nam, đó là ngày Thứ 6 đầu tiên của Tháng 12 hàng năm. Online Friday của Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra đúng 1 tuần sau ngày Black Friday Mỹ - đó là ngày 1/12/2017.

Những sự kiện khuyến mãi này chủ yếu là do các doanh nghiệp riêng lẻ tổ chức chứ không phải là các hoạt động mang tính giảm giá hàng loạt, khắp nơi như ở Mỹ.

4. Mid Season sale

Mid Season thường là đợt giảm giá hoành tráng nhất của các hãng thời trang, hầu như khắp nơi trên thế giới đều áp dụng. Giảm giá giữa mùa được áp dụng vào hai lần trong năm, từ tháng 6 đến tháng 8 và từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau nhằm xả hàng tồn trong mùa thời trang năm đó và chuẩn bị mở bán bộ sưu tập mới. Đây là thời điểm bạn có thể sắm được những món đồ với mức giảm đến 70%.

Giữa mùa các hãng thường có đợt giảm giá lớn (Ảnh: TopGuide)

5. Final Clearance

Thường sau các đợt Mid Season Sale, các hãng sẽ tiếp tục triển khai thêm Final Clearance nhằm dọn sạch các kệ hàng, áp dụng mức giảm từ 30-70% so với mức giá đã giảm từ Mid Season Sale. Như vậy, bạn có thể mua được những món đồ rẻ như "cho không", chỉ bằng 1/10 giá gốc ban đầu.

6. Flash Sale

Flash Sale là đợt giảm giá chớp nhoáng thường chỉ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định. Kiểu giảm giá này thường gây ra tình trạng mua giành giật nhưng lại giúp tăng doanh số đột biến cho nhãn hàng.

Nhược điểm của kiểu khuyến mãi này là không cố định, có khi giảm ngay giữa mùa nên tín đồ thời trang phải canh me từ trước mới biết và mua được.

Tuy nhiên, theo thống kê, các nhãn hàng thường tổ chức Flash Sale trong đầu tháng 6, 7 hoặc đầu tháng 12.