Người Mỹ dành gần 450 triệu đô mua đồ hóa trang cho thú cưng

(VOH) - Lễ hội Halloween, những con thú cưng cũng được chủ bỏ ra cả trăm triệu đô la để sắm đồ hóa trang.

Theo CNBC, người Mỹ dự kiến ​​sẽ chi hơn 9 tỷ đô la trong mùa Halloween năm nay để mua sắm phục vụ lễ hội – bao gồm trang phục, bánh kẹo và đồ trang trí… Trong đó ước tính, riêng trang phục hóa trang cho vật nuôi đã chiếm khoảng 440 triệu đô la.

Kinh doanh đồ cho vật nuôi không còn là trò đùa nữa khi Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia gần đây ước tính, khoảng 16% người Mỹ có kế hoạch mua sắm trang phục cho thú cưng của họ trong mùa Halloween năm nay, tăng gần 5% so với 420 triệu đô la của năm 2016 và tăng gấp đôi kể từ năm 2010.

Các cửa hàng cung cấp vật nuôi truyền thống như Petco, Amazon và Etsy cung cấp vô hạn trang phục cho thú cưng, từ mẫu trang phục bí ngô, thực phẩm, động vật khác và thậm chí là siêu anh hùng.

Tại cuộc diễu hành Halloween dành cho các chú chó tại New York mới đây, 25.000 người đã đưa chú chó cả mình tới tham dự trong những bộ đồ hóa trang vui nhộn. Và đây là những trang phục mà những người Mỹ sẵn sàng bỏ tiền để mua cho thú cưng của mình trong lễ hội Halloween.

Những chú chó mặc bộ đồ hot dog phổ biến nhất.

Chú chó mặc đồ giả các con vật khác như nhện, tôm hùm, sư tử.

Đối với chủ sở hữu chó có tham vọng nổi bật hơn trong đám đông thì trang phục hóa trang kiểu gia đình là lựa chọn hoàn hảo. Một cặp vợ chồng xuất hiện trong hình dáng nhân vật "Game of Thrones" Jon Snow và Daenerys Targaryen, và con chó Charlotte đóng vai một con rồng. Chủ sở hữu con chó đã mua trang phục hóa trang từ Etsy.

Angela, Ian và chó Penny ăn mặc như ninja rùa.

Beth mặc trang phục hóa trang như Belle từ "Beauty and the Beast" và thú cưng của mình thì đóng vai… quái vật.